xs
xsm
sm
md
lg

แบนหวดบัลแกเรีย 2 ปี หลังเจอโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิมิทาร์ คูตรอฟสกี
สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ออกบทลงโทษ ดิมิทาร์ คูตรอฟสกี นักเทนนิสชาวบัลแกเรีย เป็นเวลา 2 ปี หลังถูกตรวจพบว่าเจ้าตัวใช้สารกระตุ้นในการแข่งขันเทนนิส ที่แดนลุงแซม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

หวดวัย 24 ปี ลงแข่งรายการ “ซาป โอเพน” ที่ซาน โฮเซ แคลิฟอร์เนีย เมื่อ 3 เดือนก่อน โดยทำผลงานทะลุจากรอบควอลิฟาย เข้าสู่รอบเมนดรอว์และเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ก่อนพ่ายให้กับ ไรอัน แฮร์ริสัน เจ้าถิ่นไป 2 เซตรวด 1-6, 4-6 ตกรอบพร้อมรับเงินเข้ากระเป๋าไป 15,580 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 467,400 บาท)

แต่แล้วเจ้าตัวอาจต้องคืนเงินรางวัลที่ได้มาทั้งหมด หลังถูก ไอทีเอฟ ตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้น เอ็มเอชเอ (methylhexaneamine) ในการแข่งขัน โดยออกแถลงการณ์ ระบุว่า “คูตรอฟสกี อ้างว่า สารดังกล่าวนั้นเข้ามาอยู่ในร่างกายของโดยอาหารเสริมที่ชื่อว่า Jack3d และเขาก็ปฏิเสธว่าใช้อาหารเสริมนั้นเป็นตัวช่วยให้ทำผลงานในสนามได้ดี”

ทั้งนี้ ผลดังกล่าว ทำให้ทางไอทีเอฟ สั่งลงโทษ คูตรอฟสกี ห้ามลงสนามแข่งขันที่ใดๆ เป็นเวลา 2 ปี พร้อมกับถูกริบเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันที่ซาน โฮเซ อีกด้วย โดยหวดชาวบัลแกเรีย ปัจจุบันรั้งมือ 347 ของโลก และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ระดับไอทีเอฟมาแล้ว 1 รายการ ในการแข่งขันที่ตุรกีในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น