xs
xsm
sm
md
lg

แฟนโหวต “แมนเชสเตอร์ดาร์บี” เยี่ยมสุด 20 ปีพรีเมียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกดาร์บี้เมืองแมนเชสเตอร์
ศึก “แมนเชสเตอร์ดาร์บี” ระหว่าง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เมื่อปี 2009 ได้รับเลือกจากแฟนบอลทั่วโลก ให้เป็นแมตช์ยอดเยี่ยมที่สุดนับตั้งแต่พรีเมียร์ลีกก่อตั้งครบ 20 ปี

แมตช์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เฉือนชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ไปอย่างสุดมัน 4-3 เมื่อเดือนกันยายน ปี 2009 จัดได้ว่าเป็นนัดที่อยู่ในความทรงจำของแฟนบอลหลายๆ คน โดย ไมเคิล โอเวน ซัดประตูชัยในช่วงท้ายเกม ช่วยทีมคว้า 3 แต้มล้ำค่าได้สำเร็จ

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ “เรด เดวิล” ที่ ณ ขณะนั้นเต็มไปด้วยความสุขหลังจากคว้าชัยชนะมาได้ อธิบายแมตช์นั้นว่า “น่าจะเป็นดาร์บีแมตช์ที่ดีที่สุดนับตั้งแต่มีมา” ในขณะที่ กุนซือทีม “มหาเศรษฐี” ณ เวลานั้น ได้ออกมากล่าวว่า “พวกเรารู้สึกผิดหวังที่ต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในวันนี้”

ในเกมนั้น ทั้งสองทีมเล่นเกมเร็วอย่างสูสี โดยพลพรรคปีศาจแดง ออกนำไปก่อนจาก เวย์น รูนีย์ ก่อนอีก 14 นาทีถัดมา แกเร็ธ แบร์รี จะตีเสมอให้ “เรือใบ” ได้สำเร็จ จากความผิดพลาดของผู้รักษาประตู เบน ฟอสเตอร์

เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นาน ดาร์เรน เฟลทเชอร์ ก็เบิกสกอร์ขึ้นนำอีกครั้ง แต่ลูกทีมของ ฮิวจ์ส ก็ไม่ยอมแพ้ ตามตีเสมออีกครั้งจาก เคร็ก เบลลามี เกมเป็นไปอย่างสูสี ก่อน กองกลางทีมชาติสกอตแลนด์ โหม่งลูกเปิดจาก ไรอัน กิ๊กส์ เข้าไปเป็นประตูที่ 2 ของตัวเอง แต่ “ซิตี” ก็ตามตีเสมออีกครั้ง จาก กองหน้าทีมชาติเวลส์ ซึ่งเป็นประตูที่ 2 ของเขาเช่นกัน เกมใกล้จะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ทว่าในช่วงทดเวลาท้ายเกมในนาทีที่ 96 ไมเคิล โอเวน สังหารประตูชัย ช่วยให้ทีมของ “ท่านเซอร์” เก็บชัยชนะไปได้อย่างสุดมัน

เกมดาร์บีแมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ ชนะใจแฟนบอล ได้รับเสียงโหวตมาเป็นอันดับหนึ่ง โดยได้คะแนนไป 18% โดยมีเกมการแข่งขันสุดคลาสสิกอีก 2 คู่ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ได้แก่ นัดระหว่าง ลิเวอร์พูล พบกับ นิวคาสเซิล เมื่อปี 1996 ได้รับคะแนน 15% ตามมาเป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้คะแนนโหวตไป 14% เป็นคู่สุดมัน ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเจ๊า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล 4-4 ซึ่ง อังเดร อาร์ชาวิน เหมายิงคนเดียว 4 ประตู


กำลังโหลดความคิดเห็น