xs
xsm
sm
md
lg

“เลเกอร์ส” สอย “นักเก็ตส์” ลิ่วตัดตะวันตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาซอล และไบรอัน ช่วยให้ทีมเข้ารอบรองฝั่งตะวันตก
แอลเอ เลเกอร์ส กลายเป็นทีมที่สามที่ผ่านเข้า เพลย์ออฟ รอบตัดเชือกของฝั่งตะวันตกได้สำเร็จ หลังจากเปิดบ้านเอาชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 96-87 ในเกมนัดสุดท้าย ขณะที่ บอสตัน เซลติกส์ เฉือน ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 92-91 ออกนำซีรีส์ไปก่อน 1-0 เกม ในรอบตัดเชือกของฝั่งตะวันออก เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค. ตามเวลาในประเทศไทย

ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ รอบแรกของฝั่งตะวันตก ที่สนาม สเตเปิล เซ็นเตอร์ เป็นเกมตัดสินระหว่าง เลเกอร์ส กับ นักเก็ตส์ ที่เสมอกันอยู่ 3-3 เกม โดยผู้ชนะในเกมนี้จะผ่านเข้ารอบไปพบกับ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส ทีมที่มีสถิติเป็นอันดับที่สองของฝั่งตะวันตก

นักเก็ตส์ ตกเป็นรอง46-62ในช่วงครึ่งทางของควอเตอร์ที่ 3 แต่ยังได้ ไท ลอว์สัน ทำ 13 คะแนนในช่วง 6 นาทีครึ่ง ช่วยให้ เดนเวอร์ พลิกขึ้นนำก่อนเริ่มต้นควอเตอร์ที่ 4 แต่ เลเกอร์ส ได้ สตีฟ เบล็ค ชู้ต 3 คะแนน ในช่วงเวลาที่ยังเหลืออีก 9.03 นาที ทำให้ทีมไล่ตีเสมอ และพลิกขึ้นนำจนเป็นฝ่ายเอาชนะไปด้วยสกอร์ 96-87 เข้ารอบตัดเชือกฝั่งตะวันตก ด้วยชัยชนะซีรีส์ 4-3 เกม

เพา กาซอล ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ เลเกอร์ส ทำคนเดียว 23 คะแนน กับอีก 17 รีบาวด์ นอกจากนี้ เจ้าถิ่น ยังได้ เมตตา เวิลด์พีซ กลับมาจากโทษแบน 7 เกม จากการตีศอกใส่กกหูของ เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดของ “โอเคซี” ช่วยทำ 15 คะแนน และ โคบี ไบรอัน ทำอีก 17 คะแนน กับ 8 แอสซิสต์ แม้ ไท ลอว์สัน กับ อัล แฮร์ริงตัน ช่วยทำคนละ 24 คะแนน ให้ทีมเยือน แต่ผู้เล่นคนอื่นๆ โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวัง

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่ง บอสตัน เซลติกส์ เปิดบ้านเอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี ซิกเซอร์ส ด้วยสกอร์ 92-91โดยเจ้าถื่นได้ ราจอน รอนโด ชู้ต 2 คะแนน จากบริเวณเส้นโทษในช่วง 3.4 วินาทีสุดท้ายของเกม และ เควิน การ์เนต ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋าช่วยทำ 29 คะแนน 11 รีบาวด์ ส่วนซิกเซอร์ส ได้ อังเดร อิกัวดาลา ทำ 19 คะแนน กับ 6 รีบาวด์ แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะช่วยทีมได้ ส่งผลให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ ซีรีส์ไปก่อน 1-0 เกม ในรอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันออก
กำลังโหลดความคิดเห็น