xs
xsm
sm
md
lg

“ปูโยล” เข่าพังส่อแวววืดลุยยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปูโยล เป็นแกนหลักในการคว้าแชมป์โลกและยูโรครั้งล่าสุดของสเปน
คาร์เลส ปูโยล ปราการหลัง บาร์เซโลนา ส่อแววหมดสิทธิ์ตีตั๋วไปเล่นฟุตบอลยูโรเป็นครั้งสุดท้ายของตัวเอง และต้องชวดลงสนามในเกมนัดชิงโคปา เดลเรย์ หลังต้นสังกัดออกมายืนยัน ว่า ดาวเตะวัย 34 ปี ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าและต้องพักอย่างน้อยประมาณ 6 สัปดาห์

ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับทีมชาติสเปน เต็ง 1 ในศึกยูโร 2012 ที่โปแลนด์ และยูเครน กลางปีนี้ เมื่อ ปูโยล เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจอมเก๋าของ “เจ้าบุญทุ่ม” ตัดสินใจขอเข้ารับการผ่าตัดปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังบริเวณหัวเข่า ตามการยืนยันจากสโมสร และต้องพักอย่างน้อย 6 สัปดาห์

นอกจากนี้ ผลดังกล่าวจะทำให้เจ้าตัวพลาดการนำลูกทีม บาร์เซโลนา ลงสนามในเกมชิงชนะเลิศฟุตบอล โคปา เดล เรย์ ที่จะพบกับ แอธเลติก บิลเบา ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ อย่างแน่นอน

กัปตันทีมดังแห่งแคว้นคาตาลัน ถือเป็นกำลังสำคัญของทัพ “กระทิงดุ” ในการคว้าแชมป์ยูโร 2008 และฟุตบอลโลก 2010 อย่างไรก็ตาม การผ่าตัดครั้งนี้จะทำให้ดาวเตะวัย 34 ปี ต้องพักยาว และอาจฟิตกลับมาไม่ทันลงช่วยทีมบ้านเกิดป้องกันแชมป์ในศึกยูโร 2012 แต่ทั้งนี้ ต้องอยู่ที่ บิเซนเต เดล บอสเก ผู้จัดการทีมชาติสเปน ว่า จะตัดสินใจเสี่ยงให้ ปูโยล ไปด้วยหรือไม่

สำหรับในรอบแรกพลพรรคกระทิงดุอยู่ร่วมในกลุ่มซี ซึ่งประกอบด้วย อิตาลี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ และ โครเอเชีย โดยจะลงประเดิมสนามเกมแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ในวันที่ 10 มิถุนายน พบกับทีม “อัซซูรี”
กำลังโหลดความคิดเห็น