xs
xsm
sm
md
lg

ทเวนเตเปรยขายหอกดัตช์ 12.5 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค เดอ ยอง
เอฟซี ทเวนเต แปะป้ายขาย ลุค เดอ ยอง กองหน้าดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์ 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) หลังมีข่าวว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และอีก 15 สโมสรอยากได้ตัวไปล่าตาข่ายช่วงซัมเมอร์ เนื่องจากฟอร์มฤดูกาลนี้ร้อนแรงเกินห้ามใจ

เดอ ยอง ซัดไป 25 ประตูศึก ดัตช์ เอเรดิวิซี ฤดูกาลนี้โดยติดธง “อัศวินสีส้ม” ชุดใหญ่ไปแล้ว 7 นัด ยิงได้ 1 ประตู ทำให้ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน อยากได้ตัว ทว่า สตีฟ แม็คลาเรน กุนซือ ทเวนเต ไม่อยากขายแข้งวัย 21 ปีที่ช่วยทีมรั้งอันดับ 6 กำลังลุ้นโควตา ยูโรปา ลีก ปีหน้า

“ลุค คือ กองหน้าสไตล์อังกฤษขนาดแท้ และเกิดมาเพื่อฟุตบอลเมืองผู้ดี ตัวใหญ่ แข็งแกร่ง เล่นลูกกลางอากาศได้อย่างเหลือเชื่อ และจบสกอร์ง่ายๆ เรียกได้ว่า มีทุกอย่างตามแบบฉบับหัวหอกระดับแนวหน้าที่ พร้อมจะเล่นให้ทีมใหญ่ ผมอยากจะเก็บเขาไว้เล่นในฮอลแลนด์อีกปีกด้วยซ้ำ แต่คงเป็นเรื่องยาก” อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เผย

ทว่า อำนาจตัดสินใจอยู่ที่ โจป มุนสเตอร์มัน ประธานสโมสร ทเวนเต โดยกล่าวว่า “เราต้องการรั้ง ลุค เขาคือแข้งคนสำคัญ หากเราต้องการท้าทายแชมป์ลีกปีหน้า และได้ลงเล่นถ้วยยุโรป จะไม่มีการขายออกไปหากได้ค่าตัวน้อยกว่า 12.5 ล้านปอนด์ เพราะราคาที่ดีย่อมคู่ควรกับยอดนักเตะ”
กำลังโหลดความคิดเห็น