xs
xsm
sm
md
lg

โอ้โห!! “แชค” จบดอกเตอร์แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาคิล โอนีล อดีตเซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ทำตามที่สัญญากับคุณแม่สำเร็จ เมื่อสามารถเรียนจบเป็น “ดอกเตอร์” สาขาเกี่ยวกับการเรียนรู้และความเป็นผู้นำภายในองค์กร

ตัดสินใจออกจากมหาวิทยาลัยหลุยส์เซียนา สเตท (LSU) หลังเรียนไปได้ 3 ปี เพื่อเข้ามายัดห่วงอาชีพในเอ็นบีเอ (NBA) เมื่อปี 1992 เป็นนัมเบอร์วัน ดราฟท์ ของออร์แลนโด แมจิก อย่างไรก็ตาม ชาคิล โอนีล สัญญากับแม่ว่าจะเรียนให้จบ ซึ่งก็ไม่ทำให้บุพการีผิดหวังจบปริญญาตรีศิลปศาสตร์จนได้ (แชค เคยขออนุญาต ฟิล แจ็คสัน อดีตหัวหน้าโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส เพื่อเข้าเรียนเมื่อปี 2000)

จากนั้น “ซูเปอร์แชค” ลงเรียนออนไลน์หลักสูตร MBA ปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ที่มหาวิทยาลัยฟีนิกซ์ ในปี 2005 ก่อนคว้าเกียรติยศทางการศึกษาได้อีกใบ เท่านั้นไม่พอ แชค ซึ่งปัจจุบันผันตัวเองมาวิเคราะห์ศึกบาสเกตบอล NBA ให้สถานทีโทรทัศน์ “TNT” (ทีเอ็นที) เรียนต่อปริญญาเอก ที่มหาวิทยาลัยแบร์รี ในไมอามี ชอร์ส และจบสาขาเกี่ยวกับการเรียนรู้ และความเป็นผู้นำในองค์กร วิชาเอกเกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เป็นที่เรียบร้อย

โดย แชค ใช้เวลาเรียนอยู่ 4 ปีครึ่งกับ 16 วิชา 54 หน่วยกิต จนจบ “ดอกเตอร์” ได้ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.813 ซึ่งวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ซูเปอร์สตาร์วัย 40 ปี กับเพื่อนนักศึกษาอีก 1,100 คน ที่จบในปีเดียวกันฉลองปริญญาบัตรกันที่เจมส์ แอล.ไนท์ เซ็นเตอร์ ในไมอามี ต่อไป

ด้าน ดร.เดวิด เอ็ม.ค็อปป์ คณบดีประจำภาคโปรแกรมการเรียนรู้และความเป็นผู้นำ เผยถึงลูกศิษย์คนโปรดว่า “แชค เป็นนักเรียนที่ดี เป็นคนฉลาดที่หาได้ยาก เขาเหมือนกับฟองน้ำที่พร้อมดูดซับ (ความรู้) ทุกอย่างเข้าไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น