xs
xsm
sm
md
lg

“สิงห์” แผ่วพ่ายสาลิกา 0-2, ไก่ 4-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส เป็นตัวจริงต่อเนื่อง
เชลซี เปิดบ้านพ่ายให้กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรก 0-2 โดย “สาลิกาดง” รั้งอันดับ 5 มีแต้มเท่ากับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ บุกไปเอาชนะ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส 4-1 มี 65 แต้ม ตามหลัง อาร์เซนอล แต้มเดียว ในศึกพรีเมียร์ ลีก คือ วันพุธที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
เชลซี 0-2 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เกมพรีเมียร์ ลีก คู่สำคัญในการแย่งอันดับ 4 เพื่อพื้นที่ฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า เชลซี อันดับ 6 เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับ นิวคาสเซิล ในอันดับ 6 เจ้าถิ่นเกมนี้หมุนเวียนผู้เล่นลงสนามหลายตำแหน่งแต่ยังคงมี เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงล่าตาข่าย และใช้ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กับ ฟลอร็องต์ มาลูดา ทำเกม ด้านทีมเยือนมี เดมบา บา และ ปาปิสส์ เดมบา ซิสเซ หัวหอกผิวสีเป็นตัวชูโรง

เริ่มเกมมาได้เพียง 11 นาที แฟนเชลซีได้โอกาสลุ้นก่อน ตอร์เรส กระชากขึ้นทางซ้ายจ่ายไซด์ก้อยมาถึง สเตอร์ริดจ์ วิ่งเข้าชาร์ต แต่ยิงไม่เต็มบอลพุ่งออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย กระทั่งนาที 19 เจ้าถิ่นผ่อนเกมลงและมาพลาดเสียประตู ดาวิเด ซานตอน ลากขึ้นมา ก่อนจ่ายให้ เดมบา ซิสเซ แต่งหนึ่งจังหวะก่อนหวดตูมเดียวบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม นิวคาสเซิล ขึ้นนำ 1-0

เกมของ “สิงห์บลู” ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ไม่มีโอกาสสร้างเกมรุกได้ตามถนัด ขณะที่ “สาลิกาดง” อาศัยจังหวะทำชิ่งเร็วสร้างปัญหาให้เจ้าบ้านได้มากกว่า นาที 30 รามิเรส ทำชิ่งกับ มาลูดา ก่อนกดยิงจากนอกกรอบแต่ก็ไม่ได้สร้งปัญหาให้ ทิม ครูล จากนั้น 7 นาที ตอร์เรส พลิกหนี ซานตอน เปิดเข้ามาให้ มาลูดา โขกคนเดียวนายทวารทีมเยือนได้แต่ยืนมองแต่บอลหลุดเสาออกไปน่าเสียดาย

ท้ายครึ่งแรก เชลซี เดินครึ่งลุยหนักและได้ลุ้นอีกครั้งจากเตะมุม อิวาโนวิช โฉบโขกจากเสาแรกบอลยังเหินข้ามคานไปอีก แต่ก่อนหมดเวลาไม่นาน เดมบา บา กดด้วยซ้ายเต็มๆ แต่ ปีเตอร์ เช็ก พุ่งปัดออกหลังไปนิดเดียว จากลูกเตะมุม บา เจ้าเก่า วิ่งยิงแถวๆ จุดโทษบอลพุ่งชนคานดังสนั่นรอดการเสียประตูหวุดหวิด ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ที่ ทีมเยือนนำ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ แก้เกมโดยการเปลี่ยนเอา ฆวน มาตา ลงมาเล่นแทน สเตอร์ริดจ์ ที่เล่นไม่ออก และเกือบได้ประตูตีคืน ตอร์เรส เปิดไขว้มาเสาสอง มาลูดา แตะคืนให้ เมเรเลส ยิงแป๊กออกไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้น มิเกล ลากขึ้นมาส่งไกลจากนอกกรอบแต่ยังคลำเป้าไม่เจอบอลหลุดออกไปไม่ได้ลุ้น เกมผ่าน 60 นาที “สาลิกาดง” ต้องมาเสีย ชีค ติโอเต ห้องเครื่องตัวเก่งจากอาการบาดเจ็บ และใช่ ไรอัน เทย์เลอร์ ลงมาเล่นแทน

เจ้าถิ่นเปลี่ยนเอา ดร็อกบา ลงมาแทน มาลูดา หวังเสริมเกมรุก และเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่ทันที ดำเนินถึงนาที 76 เชลซีมาได้ลุ้นจากฟรีคิกของ ดร็อกบา ทว่า ครูล คว้าบอลไว้ได้ติดมือ นาที 80 แฟรงค์ แลมพาร์ด ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาอีกคนเก็บตกได้จากเสาสองบอลพุ่งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้น เชลซี ขึงเกมรุกไว้ได้ต่อเนื่องแต่ยังไม่มีโอกาสเข้าจบสกอร์

ท้ายเกม เทอร์รี ขึ้นมาลุ้นประตูจากลูกเตะมุมและน่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ แต่ ซานตอน ที่ยืนคุมเส้นโหม่งทิ้งออกมาได้แบบหวุดหวิด แต่แล้วช่วงทดเวลาเจ็บยาว 10 นาที ปาปิสส์ เดมบา ซิสเซ มาทำประตูสุดสวยส่งให้ “สาลิกา” นำห่าง 2-0 และจบเกมด้วยสกอร์นี้ นิวคาสเซิล บุกมาชนะ เชลซี ได้เป็นครั้งแรก เชลซี มี 61 แต้มอยู่ที่ 6 ตามเดิมโอกาสลุ้นอันดับที่ริบหรี่ ขณะที่ ทีมเยือนหนีห่างออกไปเป็น 65 แต้ม รั้งอันดับ 5

ขณะที่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 ที่ลงเตะในเวลาใกล้เคียงกันบุกถล่ม โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมหนีตกชั้นในอันดับ 18 ได้ 4-1 โดยได้ ลูกา โมดริช เพลเมกเกอร์คนสำคัญ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ฟาร์ท และ เอมานูเอล อเดบายอร์ ช่วยยิงคนละประตูให้ทีมเก็บ 3 แต้มสำคัญ อยู่อันดับ 4 มี 65 แต้มเท่ากับ นิวคาสเซิล แต่ลูกได้เสียดีกว่า ขณะที่ “เดอะทรอตเตอร์” ยังเสี่ยงต่อการตกชั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เชลซี - ปีเตอร์ เช็ก, จอห์น เทอร์รี, บรานิสลาฟ อีวาโนวิช, ไรอัน เบอร์ทรานด์, โชเซ โบซิงวา, จอห์น โอบี มิเกล, ราอูล เมเรเลส, รามิเรส, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์, เฟร์นานโด ตอร์เรส, ฟลอร็องต์ มาลูดา
นิวคาสเซิล - ทิม ครูล, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี, ไมค์ วิลเลียมสัน, ดาวิเด ซานตอน, เจมส์ เพิร์ช, ชีค ติโอเต, โยฮัน กาบาย, โจนาส กูเตียร์เรส, ฮาเตม เบน อาร์กฟา, เดมบา บา, ปาปิสส์ เดมบา ซิสเซ
อีวาโนวิช พ้นโทษแบนมา ดวลกับ ซิสเซ พอดี
กาบูล ของสเปอร์สดวลกับ วีทเธอร์
มูอัมบา ลงขอบคุณแฟนบอลในสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น