xs
xsm
sm
md
lg

แข้งเซิร์บ นั่งกลางสนามประท้วงต้นสังกัดไม่จ่ายค่าแรง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ชีวิตนักฟุตบอลอาชีพฝั่งทวีปยุโรป ใช่ว่าจะอยู่กินมีสตางค์ใช้กันอย่างสุขสบายไปซะทุกทีม แม้จะทำผลงานให้กับต้นสังกัดได้ดีต่อเนื่องก็ตามที มีตัวอย่างทีมฟุตบอลระดับดิวิชัน 2 เซอร์เบีย แรดนิคกี เอ็นไอเอส ทีมจ่าฝูงหัวตารางกับนัดล่าสุดออกไปเยือนทีมอันดับ 3 สโลกา คราลิเยโว 0-1 เมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยช่วงต้นเกมหลังผู้ตัดสินเป่านกหวีดคิกออฟ ปรากฏว่า เหล่าบรรดานักเตะ แรดนิคกี พากันนั่งลงอยู่กลางสนามเป็นเวลากว่า 2 นาที เนื่องจากไม่พอใจเจ้าของทีมเบี้ยวไม่ยอมจ่ายค่าจ้าง ทั้งที่ได้สัญญากันไว้แล้ว ซึ่งทางกัปตันทีม เผยว่า หากเจ้าของทีมยังไม่คิดจะตั้งโต๊ะเจรจาพูดคุยกัน ทางตัวเขาและเพื่อนร่วมทีมก็จะมีมาตรการกดดันขั้นต่อไปอีก



ช่วงเวลาใกล้เคียงกันในศึก พรีเมรา ลีกา ลีกฟุตบอลสูงสุดของโปรตุเกส ก็มีทีมฟุตบอลหนึ่งทีมที่มีปัญหาคล้ายกัน เมื่อ ยูนิเอา เดอ ลีเรีย ทีมอันดับ 16 ท้ายตาราง นอกจากจะเห็นอนาคตสดใสว่าทีมตกชั้นเป็นที่แน่นอน ทางต้นสังกัดยังต้องปวดหัวไม่มีเงินจ้างนักเตะ ทำให้นัดล่าสุดปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ลีเรีย ใส่ชื่อนักเตะลงสนามได้เพียงแค่ 8 คนเท่านั้น แถม 4 ใน 8 คนนั้นเป็นนักเตะที่ยืมมาจากทีมอื่นอีกต่างหาก สุดท้ายโดน ไฟเรนเซ อีกหนึ่งทีมร่วมลีกคู่แข่งลุ้นหนีตกชั้นไล่ถลุงเอาชนะไปอย่างสบายเท้า 4-0

นัดต่อไป ยูนิเอา เดอ ลีเรีย ต้องไปเยือน เบนฟิกา ทีมรองจ่าฝูง พรีเมรา ลีกา หากตัวผู้เล่นจำกัดจำเขี่ยบีบหัวใจเช่นนี้ คาดว่า ผลการแข่งขันที่ออกมาคงจะดูไม่จืด เพราะทาง เบนฟิกา เองยังคงต้องการ 3 แต้มเพื่อไล่จี้จ่าฝูง ปอร์โต เบียดแย่งแชมป์ลีกในช่วงโค้งสุดท้ายเช่นกัน




กำลังโหลดความคิดเห็น