xs
xsm
sm
md
lg

“นาโปลี” ยิงดับ “ปาแลร์โม” 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮัมซิก จอมทัพ นาโปลี ซัด 1ประตุ
นาโปลี ยังคงแข็งแกร่งยามเล่นในถิ่นตัวเอง เปิดบ้านเอาชนะ ปาแลร์โม 2-0 โดยได้ เอดิสัน คาวานี และ มาเร็ก ฮัมซิก 2 แข้งคนสำคัญช่วยยิงคนละประตู เก็บเพิ่มเป็น 58 แต้ม นำหน้า อูดิเนเซ อินเตอร์ มิลาน และ ลาซิโอ ที่จะลงเตะวันพุธชั่วคราว ในศึกกัลโช เซเรีย อา คืนวันอังคารที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา
นาโปลี 2-0 ปาแลร์โม

เกมกัลโช เซเรีย อา ที่สนาม ซาน เปาโล ที่เมืองเนเปิล เป็นการพบกันระหว่าง นาโปลี อันดับ 3 และ ปาแลร์โม ทีมอันดับ 15 โดยเจ้าถิ่น เกมนี้หมุนเวียนผู้เล่นลงสนามนำทัพโดย เอดินสัน คาวานี และ มาเร็ก ฮัมซิก แต่ดร็อป เอเซเกล ลาเวซซี ไว้ข้างสนาม ส่วนทีมเยือนมี นิโคลาส เบอร์โตโล, อเบล เฮอร์นานเดซ และ โจเซฟ อิลิซิช เป็นตัวชูโรง

เริ่มเกมมา เป็นทีมเยือนมีโอกาสลุ้นก่อนถึง 2 ครึ่ง 2 ครา ในนาทีที่ 6 โจเซฟ อิลิซิช รับบอลจาก เบอร์โตโล ก่อนยิงด้วยซ้าย บอลไปติดเซฟของ มอร์แกน เดอ ซานติส อย่างเหลือเชื่อ นาทีถัดมา เอรอส ปิซาโน ครอสเข้ามาถึง อเบล เฮอร์นานเดซ หัวหอกตัวความหวังขึ้นโขกจากกรอบ 6 หลา ทว่า เดอ ซานติส ยังโชว์ซูเปอร์เซฟช่วยทีมได้อีกหน

แต่แล้ว นาที 16 มิลาน มิลาโนวา พลาดทำแฮนด์บอลเสียจุดโทษ และเป็น เอดินสัน คาวานี ดาวยิงของเจ้าถิ่นรับหน้าที่สังหารเข้าประตูไปแบบไม่พลาด นาโปลี ขึ้นนำ 1-0 เกมยังเป็น ปาแลร์โม ที่ทำเกมบุกได้น้ำได้เนื้อกว่า กระทั่งนาที 34 เอดการ์ บาร์เรโต ซัดไปติดบล็อกแนวรับเจ้าถิ่น กลายเป็นเกมโต้กลับเร็วทันที โกราน ปานเดฟ จ่ายบอลทะลุให้ ฮัมซิก ซัดด้วยขวาผ่านมือ เอมิเลียโน วิเวียโน เข้าไปส่งให้เจ้าถิ่นหนีห่าง 2-0 จากนั้นทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง เกม นาโปลี เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด นาที 56 คาวานี รับบอลจาก กากาโน หลุดขึ้นมากดด้วยขวา บอลถากเสาสองออกไปไม่ไกลนัก ถัดมา 10 นาที คาวานี คนเดิม ได้โอกาสยิงจากนอกกรอบอีกครั้ง ทว่าไปติดบล็อกแนวรับทีมเยือน จากนั้นเกมเป็น นาโปลี คุมสถานการณ์ครองเกมรุกไว้ได้ทั้งหมด

นาที 70 เป็นทีมเยือนได้โอกาสลุ้นตีเสมอ เอดการ์ บาร์เรโต จ่ายให้ อีราน ซาฮาวี แนวรุกตัวสำรองสับไกก้วยขวาจากนอกกรอบ แต่บอลก็หลุดเสาออกไปแบบน่าเสียดาย ท้ายเกม อเบล เฮอร์นานเดซ น่าจะยิงไล่มาได้จากการจ่ายของ เอกอน เมฮาเมด ตัวสำรองอีกคน แต่ เดอ ซานติส ยังโชว์ซูเปอร์เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ เวลาที่เหลือ ปาแลร์โม หวังยิงไล่มาให้ได้บ้าง แต่ก็ไม่ทันน จบเกมเป็น นาโปลี เอาชนะไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 58 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 3 ส่วนทีมเยือน มี 42 แต้มอยู่ที่ 15 เท่าเก่า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
นาโปลี - มอร์แกน เดอ ซานติส, เปาโล คันนาวาโร, ซัลวาตอเร อโรนิกา, เฟเดริโก เฟร์นานเดซ, โกคาน อินเลอร์, วอลเตอร์ การ์กาโน, โกราน ปานเดฟ, ฮวน ซูนิกา, คริสเตียน มัจโจ, เอดินสัน คาวานี, มาเร็ก ฮัมซิก
ปาแลร์โม - เอมิเลียโน วิเวียโน, มิลาน มิลาโนวา, เอเซคีล มูยอซ, คาร์ลอส ลาบริน, เอรอส ปิซาโน, มัสซิโม โดนาติ, กุยลิโอ มิกเลียซิโอ, เอดการ์ บาร์เรโต, นิโคลาส เบอร์โตโล, อเบล เฮอร์นานเดซ, โจเซฟ อิลิซิช

ผลฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา คู่อื่นๆ

โรมา 0-0 คิเอโว

นาโปลี 2-0 ปาแลร์โม
[1-0 เอดิสัน คาวานี น.16, 2-0 มาเร็ก ฮัมซิก น.35]
กำลังโหลดความคิดเห็น