xs
xsm
sm
md
lg

“มิลาน” เฉือนหวิว 1-0 แซงม้าลายนำฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มุนตารี (ที่ 2 จากซ้าย) ฉลองประตูกับเพื่อนร่วมทีม
“แชมป์เก่า” เอซี มิลาน บุกเฉือนชนะ คิเอโว 1-0 ที่สนามสตาดิโอ มาร์ก อันโตนิโอ เบนเตโกดี พร้อมทำคะแนนแซงหน้า “ม้าลาย” ยูเวนตุส ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางลีกชั่วคราว ในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันอังคารที่ 10 เม.ย.2555

แม้ มิลาน มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บและติดโทษแบนจนขาดตัวหลักไปถึง 14 คนในเกมนี้ แต่ทีมของ มักซิมิเลียโน อัลเลกรี ออกสตาร์ทสวยหรูเพียงแค่ 8 นาที ก็ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะโต้กลับเร็ว ก่อนที่ โรบินโญ จ่ายบอลให้ ซัลลี มุนตารี ซัดเรียดระยะ 25 หลาผ่านมือ สเตฟาโน ซอร์เรนติโน นายด่านเจ้าถิ่นเสียบเสาอย่างสวยงาม

หลังจากนั้น คิเอโอ กลายเป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่ามีโอกาสลุ้นตามตีเสมอหลายต่อหลายครั้ง นาที 25 อัลแบร์โต ปาลอสคี สไลด์บอลให้ ซีรีล เธเรโอ ซัดด้วยซ้ายถูก คริสเตียน อับเบียติ นายด่าน “ปีศาจแดงดำ” ปัดทิ้งปลายมือ ต่อมานาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แซร์โจ เปลลิซิเยร์ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนตบกลับมาให้ ลูกา ริโกนี ที่ไม่มีใครประกบ แต่ยิงหลุดกรอบประตูไปเอง

รูปเกมครึ่งหลังยังเหมือนเดิมที่เจ้าถิ่นบุกกดดันตลอด และเกือบมาได้ลูกจุดโทษก่อนจบเกม 10 นาที จากจังหวะที่ เธเรโอ ยิงบอลไปถูกแขนของ อเลสซานโดร เนสตา แต่กองหน้าชาวฝรั่งเศส ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อน สุดท้าย คิเอโอ ตามตีเสมอไม่สำเร็จ มิลาน จึงเอาชนะไป 1-0 เมื่อจบเกม

มิลาน เก็บแต้มเพิ่มเป็น 67 คะแนน ขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของตาราง โดยทิ้งห่าง 2 คะแนนจาก ยูเวนตุส ที่จะลงเตะกับ ลาซิโอ ในวันพุธที่ 11 เม.ย.นี้ ขณะที่ คิเอโว มี 42 คะแนนอยู่ที่ 9 ของตาราง
กำลังโหลดความคิดเห็น