xs
xsm
sm
md
lg

เรือเฮ! เฉือนผี 1-0 “กอมปานี” โขกชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอมปานี สะใจหลังจากโหม่งประตูชัยให้แมนฯ ซิตี
“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี กุมความได้เปรียบสำหรับโอกาสคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีในฤดูกาลนี้ หลังเก็บชัยชนะในเกมดาร์บีแมตช์เปิดรังเฉือน “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 จากลูกโหม่งของ แวงซองต์ กอมปานี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 30 เม.ย.2555 พร้อมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางแทนด้วยประตูได้-เสียที่ดีกว่า และเหลือเกมอีกเพียง 2 นัด

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี 1 - 0 แมนฯ ยูไนเต็ด
จังหวะโหม่งของกอมปานี
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งอาจเป็นนัดชี้ชะตาแชมป์ประจำฤดูกาลนี้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 2 เปิดสนามอิติฮัด สเตเดียม รับมือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ซึ่งมีแต้มนำอยู่ 3 คะแนน เกมนี้เจ้าถิ่นของกุนซือ โรแบร์โต มันชินี จัดทัพเต็มสูบ ทั้งกองหลัง แดนกลาง และกองหน้า โดยเฉพาะเกมรุก ยายา ตูเร, ซาเมียร์ นาสรี และ ดาบิด ซิลบา คอยทำเกมให้คู่หัวหอกร่างเล็ก เซร์คิโอ อกูเอโร และ คาร์ลอส เตเบซ ทางฝั่งทีมเยือน เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน เน้นเกมตรงกลางสนามด้วยการส่งแผงมิดฟิลด์ 5 คนรวมถึง พอล สโคลส์ และ ไรอัน กิ๊กส์ สองตัวเก๋าคอยคุมเกม ขณะที่ เวย์น รูนีย์ ยืนหน้าเป้าคนเดียว
ตูเร (ซ้าย) ดวลกับ เอฟรา
เปิดฉากครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทดีกว่ ามีลุ้นก่อนตั้งแต่ 2 นาทีแรกจากจังหวะเตะมุม ก่อนที่ ไมเคิล คาร์ริก วอลเลย์ในเขตโทษ บอลไปถูกแขน แวงซองต์ กอมปานี แต่กรรมการไม่ว่าอะไร หลังจากนั้น ทั้งสองทีมเล่นกันอย่างระมัดระวัง จนไม่มีจังหวะจบสกอร์

แมนฯ ซิตี ทำเกมดีขึ้นเป็นลำดับ กระทั่งนาที 24 ก็มีโอกาสลุ้นครั้งแรกจากจังหวะเตะมุมเช่นกัน กองหลังทีมเยือนเคลียร์บอลไม่ขาด บอลมาเข้าทาง โจเลียน เลสคอตต์ โหม่งเช็ดต่อไปให้ อกูเอโร ซัดเต็มข้อ บอลเหินข้ามคานออกไปไกล ถัดมานาที 35 นาสรี ทำชิ่งกับ ซิลบา จนหลุดเข้าไปถึงเส้นหลังแล้วผ่านเข้ากลาง อกูเอโร พยายามวอลเลย์หน้าประตู แต่ถูก ริโอ เฟอร์ดินานด์ แหย่เท้าเข้ามาจึงยิงออกหลังไปเอง
ทักษิณ ชินวัตร อดีตประธานแมนฯ ซิตี โผล่มาเชียร์ทีมเก่า
เจ้าถิ่นทำเกมโต้กลับเร็วในนาที 40 เตเบซ กระชากบอลจากแดนตัวเอง ไปจนถึงหน้าเขตโทษของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนไหลบอลให้ ตูเร หลังจากนั้น บอลไปถึง อกูเอโร ในกรอบเขตโทษ อดีตหัวหอกแอตเลติโก มาดริด พยายามล็อกหาช่องยิง ก่อนที่จังหวะสุดท้ายยิงแฉลบกองหลังได้เพียงแตะมุม

ด้าน “ผีแดง” มีลุ้นอีกครั้งในนาที 42 นานี เปิดลูกเตะมุมเรียดเข้าไปในเขตโทษ ปาร์ค จี ซอง วิ่งมาซัดด้วยซ้ายเหินข้ามคาน เกมทำท่าว่าจะจบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แมนฯ ซิตี มาได้ลูกเตะมุม ซิลบา วางบอลมาเข้าหัว กอมปานี ซึ่งโดดขึ้นสูงกว่า คริส สมอลลิง โขกเต็มศีรษะตุงตาข่าย หมดสิทธิ์ที่ ดาบิด เด เคอา ปัดทันทำให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0 เมื่อจบครึ่งแรก

ออกสตาร์ทครึ่งหลังไม่มีฝ่ายใดเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น ขณะที่รูปเกมเหมือนช่วงต้นของครึ่งแรกที่ทั้งสองทีมเล่นแบบอึดอัด ไม่มีโอกาสทำประตูแบบชัดเจน ด้าน เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน เริ่มขยับเปลี่ยนตัวคนแรกในนาที 58 แดนนี เวลเบ็ก ลงมาแทน ปาร์ค จี ซอง ขณะที่ โรแบร์โต มันชินี แก้เกมในนาที 67 ไนเจล เดอ ยอง ลงมาแทนที่ เตเบซ เพื่อเสริมตรงกลางให้แน่นขึ้น
นาสรี เจอผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ดประกบสอง
หลังจากนั้น เกมเริ่มเป็นของเจ้าถิ่น นาที 71 ตูเร กระชากบอลมาจากกลางสนาม ก่อนสับไกยิงหน้าเขตโทษแต่ไม่ตรงกรอบ อีก 6 นาทีถัดมา แมนฯ ยูไนเต็ด เติมเกมรุกส่ง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ลงมาแทน สโคลส์ แต่เกมของทีมเยือนยังไม่ดีขึ้น ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” มีลุ้นอีกครั้งในนาที 81 จาก ตูเร เจ้าเก่าที่ซัดไกลระยะ 20 หลา บอลเฉียดเสาออกไปเล็กน้อย

ในนาที 82 ทั้งสองทีมต่างเปลี่ยนผู้เล่น แมนฯ ซิตี ส่ง ไมกาห์ ริชาร์ดส์ มาแทน ซิลบา ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ แอชลีย์ ยัง ลงมาลากเลื้อยแทน นานี ที่ไม่มีบทบาทไปในช่วงครึ่งหลัง เจ้าถิ่นมีโอกาสทองที่จะบวกเพิ่มในนาที 87 พาโบล ซาบาเยตา เติมเกมขึ้นมาทางขวาได้บอลหลุดขึ้นไปถึงเส้นหลัง ก่อนเปิดเรียดเข้ากลาง บอลเลยมาถึง กาแอล กลีชี วิ่งมาตะบันด้วยซ้ายแต่ติดเซฟ เด เคอา

ช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามทำเกมบุกในช่วงท้าย แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของทีมคู่อริร่วมเมืองไปลุ้นทำประตูแบบจะแจ้งได้จบเกมทำให้ แมนฯ ซิตี เป็นฝ่ายเอาชนะไป 1-0 เก็บสามคะแนนเต็มมีเพิ่มเป็น 83 คะแนนเท่ากัน แต่ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงด้วยประตูได้-เสียที่ดีกว่า

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม
แมนฯ ซิตี - โจ ฮาร์ท, โจเลียน เลสคอตต์, แวงซองต์ กอมปานี, กาแอล กลีชี, พาโบล ซาบาเยตา, แกเร็ธ แบร์รี, ยายา ตูเร, ซาเมียร์ นาสรี, ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อกูเอโร, คาร์ลอส เตเบซ
แมนฯ ยูไนเต็ด - ดาบิด เด เคอา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, คริส สมอลลิง, ปาทริซ เอฟรา, ฟิล โจนส์, ไมเคิล คาร์ริก, พอล สโคลส์, ปาร์ค จี-ซอง, ไรอัน กิ๊กส์, เวย์น รูนีย์, นานี
รูนีย์ โชว์ฟอร์มไม่ออกเกมนี้
เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กับ โรแบร์โต มันชินี ยิ้มแย้มก่อนเกม
เสี่ยแม้ว เชียร์อยู่ในกลุ่มแฟนแมนฯ ซิตี
กำลังโหลดความคิดเห็น