xs
xsm
sm
md
lg

“ศ.เจริญ” เซอร์ไพรส์ชายคู่ไป อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศ.เจริญ รับเหนือความคาดหมายที่ชายคู่ไทยคว้าแชมป์และได้สิทธิ์ อลป.
ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ชมเชย บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร ทำผลงานเยี่ยมได้แชมป์ประเภทชายคู่ในรายการอินเดีย โอเพน และคว้าโควตาไปโอลิมปิกนั้น เหนือความคาดหมายยิ่ง

หลังเสร็จสิ้นศึกแบดมินตันซูเปอร์ซีรียส์ รายการ “โยเน็กซ์-ซันไรส์ อินเดีย โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.2 ล้านบาท) ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย อาทิตย์ที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา โดยรอบชิงชนะเลิศ บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร เอาชนะ ซุง ฮยุง โค-เยือน โซง ยู มือ 2 ของรายการจากเกาหลีใต้ 2-1 เกม 21-17, 14-21 และ 21-14 ทำให้คว้าแชมป์และโควตาใบสุดท้ายให้กับทัพลูกขนไก่ไทยได้สำเร็จ

โดย ศ.เจริญ กล่าวถึงโอกาสคว้าโควตาในประเภทชายคู่ ว่า “คู่ของ บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร ในรายการนี้ ผมลุ้นให้ถึงรอบ 8 คนสุดท้าย เพื่อคว้าโควตาไปโอลิมปิกเท่านั้น แต่การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และเป็นแชมป์ถือว่าเหนือความคาดหมาย ทำให้อันดับโลกน่าจะขึ้นไปถึงประมาณที่ 16-17 และเมื่อตัดนักกีฬาชาติที่ซ้ำกัน ทำให้เราได้โอกาสไปโอลิมปิกแน่นอนแล้วในประเภทชายคู่”

สำหรับทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยที่ตีตั๋วไป “ลอนดอนเกมส์” แล้วก็มี ประเภทชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ, ประเภทหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์, ประเภทคู่ผสม สุดเขต ประภากมล-สราลีย์ ทุ่งทองคำ และ ล่าสุดประเภทชายคู่ บดินทร์ อิสระ-มณีพงศ์ จงจิตร

(หมายเหตุ : จะมีการประกาศอันดับโลกอย่างเป็นทางการล่าสุดในวันพฤหัสบดีนี้)
กำลังโหลดความคิดเห็น