xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชธง” เน้นมวยหญิงต่อยหมัดชุดมุ่ง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชธง เน้นมวยหญิงต่อยหมัดชุดมุ่ง อลป.
“โค้ชธง” พันตรี ธง ทวีคูณ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เน้นขุนพลเสื้อกล้ามสาวไทย ต่อยหมัดชุดและการเข้าทำ ก่อนศึกชิงแชมป์โลกที่ประเทศจีน ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ และเตรียมออกเดินทางในวันที่ 7 หรือ 9 พฤษภาคมนี้

การเตรียมความพร้อมทีมมวยสากลสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ก่อนลุยศึกไอบา วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิปส์ ชิงหวงเต่า 2012 ระหว่างวันที่ 9-20 พฤษภาคม ที่เมืองชิงหวงเต่า ประเทศจีน

โดยโค้ชธงได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของทีมมวยหญิงกับทางผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “ตอนนี้สภาพนักมวยทั้ง 3 คน ไม่ว่าจะเป็น เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม (51 กก.), ทัศมาลี ทองจันทร์ (60 กก.) และ สุดาพร สีสอนดี (75 กก.) มีสภาพฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ส่วนในเรื่องจุดอ่อนในการป้องกันตัวนั้น นักกีฬาของเรามีสมาธิมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ได้มีการเน้นให้มีการต่อยหมัดชุด และการเข้าทำที่รวดเร็ว สำหรับ สุดาพร สีสอนดี เดิมชกในรุ่น 60 กก.แต่ว่าการแข่งขันในโอลิมปิกต้องดันขึ้นชกในรุ่น 75 กก.แทน และตอนนี้น้ำหนักหลังเสร็จสิ้นการชกอยู่ที่ 68 กก.คาดว่า ไม่น่ามีปัญหาในเรื่องของน้ำหนักสักเท่าไหร่ ซึ่งก่อนขึ้นชกจะมีการชั่งน้ำหนักก็จะให้ทานอาหาร เพื่อเพิ่มน้ำหนักให้น้ำหนักอยู่ที่ 69.3 กก.ก็สามารถขึ้นชกในรุ่นนี้ได้แล้ว”

“ในส่วนของการเดินทางนั้น คาดว่า น่าจะเดินทางในวันที่ 7 หรือ 9 พฤษภาคมนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และปรับสภาพร่างกายให้คุ้นชินกับสภาพอากาศที่ประเทศจีน สักระยะหนึ่งก่อนจะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้” โค้ชธง กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น