xs
xsm
sm
md
lg

บีจีทุบเชียงราย 4-1, บุรีรัมย์ เจ๊า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูเลียน(ซ้าย) วิ่งไปเบียดบอลกับ ชาตรี ฉิมทะเล
“กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี โชว์ฟอร์มร้อนเปิดบ้านถล่ม “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด 4-1 พร้อมขึ้นแท่นเป็นรองจ่าฝูง ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดเก็บชัยในบ้าน หลังโดน อาร์มี ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1

ไทยพรีเมียร์ลีก
บางกอกกล๊าส เอฟซี 4-1 เชียงราย ยูไนเต็ด

เกมที่สนามลีโอ สเตเดียม “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี อันดับ 5 ของตารางไทยพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านเจอกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด อันดับ 12 โดยเกมนี้เจ้าบ้านไม่มี “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ที่ยังติดโทษแบนอยู่ แต่แดนหน้ายังไว้ใจได้ มีสามประสานอย่าง เบงกา อาจายี, ฮิโรโนริ ซารุตะ และ ชาตรี ฉิมทะเล ผนึกกำลังในแดนหน้า ส่วนทีมเยือนมี วสันต์ นาทะสัน กองหน้าตัวเก่งของทีมเป็นตัวชูโรง

เริ่มต้นมานาทีเดียว เป็นเชียงรายที่ได้ทักทายก่อน อันโตนิโอ รับบอลจากแดนกลางกระชากออกซ้าย ก่อนเปิดตัดเข้ากลางบริเวณสุดเส้นหลังให้ เลอันโดร กดระยะ 3 หลาแต่แนวรับของเจ้าบ้านยังวิ่งมาสกัดได้ทัน ส่วนนาทีที่ 5 เจ้าบ้านได้ลุ้นบ้าง วิชะยา เลี้ยงเดี่ยวมาถึงเขตโทษก่อนสับไกยิงแต่บอลออกหลังไป

เชียงราย บุกอยู่ฝ่ายเดียว จน บีจี ต้องเล่นงานในจังหวะสวนกลับ นาที 13 อาจายี ฉวยโอกาสเพื่อนร่วมทีมสาดบอลยาวขึ้นมาด้านหน้า จับบอลก่อนไหลออกขวาให้ ซารุตะ เติมขึ้นมายิงแต่อาทิตย์ ยังเซฟไว้ได้ กระทั่งนาที 15 บีจี ได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้นจากจังหวะ อาจายี โดนทำฟาวล์นอกเขตโทษ และเป็น วิชะยา สังหารด้วยซ้ายบอลซุกตาข่ายสวยงามให้เจ้าบ้านนำ 1-0

บีจี บุกแหลก และมาได้ประตูที่สองนาที 29 จังหวะ อาจายี แทงทะลุช่องให้ ชาตรี โฉบขึ้นมาแปบอลผ่านมือ อาทิตย์ เข้าไปเป็น 2-0 สถานการณ์ของ “กว่างโซ้ง” แย่ยิ่งกว่าเดิมมาเสียจุดโทษให้เจ้าบ้านนาที 30 ในจังหวะชุลมุนบริเวณเขตโทษ และเป็น อาจายี สังหารไม่พลาดช่วยให้ทีมนำห่าง 3-0 แม้เชียงราย จะมีตอบโต้ในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่สุดท้ายตีไข่แตกไม่ได้ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง ลูกทีมของสเตฟาโน คูกูรา เดินเกมบุกต่อเนื่องหวังทวงประตูคืนแต่ยังทำไม่ได้ ด้าน “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุภัทรพงศ์ กุนซือเจ้าถิ่นเริ่มผ่อนเกมเล็กน้อย ส่งกองหลังอย่าง วัสพล โทสันเทียะ มาแทนแบ็กซ้ายอย่าง ศุมภชัย คมศิลป์ นาที 66 บีจีเกือบได้ประตูที่สี่ ฟลาเวียง เปิดยาวจากข้างสนามให้ ชาตรี โขกเหน่งๆ แต่ อาทิตย์ ยังเซฟไว้ได้

แต่แล้วนาที 71 เชียงราย ก็ตีไข่แตกมาเป็น 1-3 มิเชลลินี เบียด ธีระศักดิ์ ล้มในเขตโทษ วสันต์ สวมบทเพชรฆาตยิงจังหวะแรก ติดเซฟของ กฤษกร ก่อนที่ โชคลาภ นิลแสง กองหน้าตัวสำรองของทีมจะวิ่งมาซ้ำไม่เหลือ บีจี แก้เกมอีกครั้งส่ง อนาวิน จูจีน กองกลางซูเปอร์สตาร์ประจำทีมลงมาแทนที่ ฮิโรโนริ ซารุตะ ที่ค่อนข้างเงียบในช่วงครึ่งหลัง

ท้ายเกม เชียงราย บุกกดดันเจ้าบ้านอย่างหนัก สุดท้ายเจาะแนวรับของบีจีไม่ได้ ส่วน อาจายี่ บวกเม็ดสองให้ตัวเองได้สำเร็จจากลูกจุดโทษ จบเกม บางกอกกล๊าส เอฟซี เอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไป 4-1 ผลดังกล่าวทำให้ “กระต่ายแก้ว” กระโดดขึ้นมานั่งรองจ่าฝูง มี 12 คะแนนเท่าทีมหัวแถวอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ บีอีซี เทโรศาสน แต่ประตูได้เสียดีกว่า ส่วนเชียงราย มี 5 แต้มเท่าเดิม แต่หล่นมาอยู่อันดับ 15

ส่วนผลการแข่งอีกคู่ที่น่าสนใจ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วืดเก็บ 3 แต้มในบ้านของตัวเองที่สนามนิว-ไอโมบาย สเตเดียม แบบน่าเสียดาย หลังโดน อาร์มี ยูไนเต็ด ยิงตีเสมอในช่วงครึ่งหลัง 1-1 แต่ บุรีรัมย์ ยังคงรั้งจ่าฝูงต่อไป มี 13 แต้ม ส่วน อาร์มี ยูไนเต็ด เกาะอยู่ที่อันดับ 6 มี 9 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษกร เกิดผล, วาเลรี เฮียค, อำนาจ แก้วเขียว, ธฤติ โนนศรีชัย, ศุภชัย คมศิลป์, ฟลาเวียง มิเชลลินี, พีรพงศ์ พิชิตโชตรัตน์, วิชะยา เดชมิตร, เบงกา อาจายี, ฮิโรโนริ ซารุตะ, ชาตรี ฉิมทะเล
เชียงราย ยูไนเต็ด : อาทิตย์ ธนูศร, กฤษฏี ประกอบของ, อานนท์ นานอก, อันโตนิโอ เดอ จีซัส, คาเซเรซ เคลาดิโอ, ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น, รัฐพล อัฐวงศ์, ยูเลียน ซูซา ดา ซิลวา, ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์, เลอันโดร อัสซูมเซา, วสันต์ นาทะสัน

ผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 22 เม.ย. 2555
บางกอกกล๊าส เอฟซี 4-1 เชียงราย ยูไนเต็ด
ทีโอที เอสซี 3-1 พัทยา ยูไนเต็ด
ชัยนาท เอฟซี 1-3 อินทรี เพื่อนตำรวจ
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-1 อาร์มี ยูไนเต็ด
อาจายี โดดเด่นมากกับบีจี
จังหวะซัดจุดโทษให้ทีมนำ 2-0
ชาตรี แปลูกที่สามเข้าไปแบบสวยงาม
กำลังโหลดความคิดเห็น