xs
xsm
sm
md
lg

บีจีท้วงเปานัดพัทยา “ลีซอ” เฉ่งคุณภาพยังแย่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีซอ จวกมาตรฐานผู้ตัดสิน
ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีมบางกอกกล๊าส เป็นตัวแทนของสโมสรเข้าไปยื่นหนังสือประท้วงที่ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เพื่อให้พิจารณาการทำหน้าที่ของ มงคลชัย เพชรศรี ผู้ตัดสินที่เป่าค้านสายตาอย่างชัดเจน

ศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา เกิดประเด็นให้ถกเถียงถึงมาตรฐานของสิงห์เชิ้ตดำในวงการลูกหนังไทยอีกครั้ง ในเกมที่ “กระต่ายแก้ว” เปิดบ้านเสมอกับ พัทยา ยูไนเต็ด 1-1 โดยทีมดังย่านคลอง 3 ข้องใจการเป่าของ มงคลชัย เพชรศรี ที่ไม่ให้ลูกยิงของ ฮิโรโนริ ซารุตะ และลูกโหม่งของ ราฟาเอล ซูซา ในครึ่งหลังเป็นประตูชนิดค้านสายตาแฟนบอลทั้งสนาม

โดย “บีจี” เห็นว่า การทำงานผิดพลาดของผู้ตัดสินในครั้งนี้ ถือว่าเป็นความเสียหายต่อสโมสร และแฟนฟุตบอลอย่างร้ายแรง เป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีแก่วงการฟุตบอลไทย โดยทางสโมสรหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความเป็นธรรม เพื่อเป็นมาตรฐานที่ดีในการแข่งขันฟุตบอลของประเทศไทยต่อไป จึงได้บันทึกภาพการแข่งขัน และจังหวะผิดพลาดการทำงานของ มงคลชัย เพชรศรี มาเพื่อประกอบการพิจารณาในครั้งนี้ พร้อมทั้งทำหนังสือยื่นให้กับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นผู้รับมอบหนังสือประท้วงในครั้งนี้ ซึ่ง ทีพีแอล เผยว่าจะมีการนัดประชุมหารือเรื่องนี้กันในวันอังคารที่ 3 เมษายน

ด้าน “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าบางกอกกล๊าส ที่ได้รับใบแดงจาก มงคลชัย เพชรศรี ด้วย หลังจากปะทะกับ เคซึเกะ โอกาวะ นักเตะชาวญี่ปุ่นของ พัทยา ยูไนเต็ด ในช่วงท้ายเกม ก็กล่าวเสริมว่า “จังหวะนั้นผมแค่ไปขัดขาเขา เพื่อไม่ให้โต้กลับเร็วก่อนที่เขาจะสะบัดแขนคล้ายกับชักศอกใส่ผมแล้วผมก็ล้มลงไป ตอนแรกผมนึกว่าจะได้แค่ใบเหลืองแต่กลายเป็นว่าต้องโดนใบแดงไปด้วย ทั้งที่ผมไม่ได้เล่นนอกเกมรุนแรงอะไรเลย อีกทั้งไลน์แมนก็น่าจะเห็นชัดเจนว่าใครกันแน่ที่มีเจตนาไม่ดี”

“ตัวผมไม่กังวลว่าใครจะมองว่าผมได้ใบแดงอีกครั้ง เพราะคราวนี้ผมไม่ได้ทำอะไรเกินเลย แต่ที่น่าแปลกใจ คือ มาตรฐานของผู้ตัดสิน ไม่ใช่แค่จังหวะให้ใบแดงผมเท่านั้น แต่ยังรวมถึง 2 ลูกที่ไม่เป่าให้ บางกอกกล๊าส ได้ประตูด้วย สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า การเพิ่มค่าจ้างให้กับผู้ตัดสินไม่ได้ช่วยให้มาตรฐานการทำหน้าที่ดีขึ้นเลยแม้แต่น้อย ซึ่งความจริงเราควรจะเน้นเรื่องการจัดอบรมให้ผู้ตัดสินแม่นกฎกติกา รวมถึงทำหน้าที่ด้วยความยุติธรรมมากกว่านี้” ลีซอ ร่ายยาว
เสี่ยเหน่ง ยื่นหนังสือ บีจี ประท้วงให้กับ ดร.วิชิต
กำลังโหลดความคิดเห็น