xs
xsm
sm
md
lg

“สาววี” ดวลสวิงมือท็อปลุ้นแชมป์บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเชล วี โปรสาวสหรัฐฯเชื้อสายเกาหลี เตรียมใช้ความได้เปรียบในฐานะเจ้าถิ่น ลุ้นแชมป์ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “แอลพีจีเอ ลอตเต แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 51 ล้านบาท) ที่สนามโค โอลินา กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,421 หลา พาร์ 72 ในเขตคาโปเลอิ บนเกาะโออาฮู รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน 2555
มิเชล วี
โดย มิเชล วี ชาวฮาวายแต่กำเนิด กำลังอยู่ระหว่างการเรียกฟอร์มเก่งกลับมา หลังจากทำผลงานไม่ดีใน 2 รายการหลังสุดที่ไม่ผ่านการตัดตัว รวมถึงยังร้างลาจากการคว้าแชมป์มาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2010 แต่ในฐานะขวัญใจเจ้าถิ่นอาจเป็นแรงกระตุ้นให้โปรวัย 22 ปี เกิดความฮึกเหิมในการทำศึกแอลพีจีเอ ลอตเต แชมเปียนชิป ซึ่งจัดการแข่งขันเป็นปีแรก เพื่อลุ้นซิวโทรฟีใบแรกในรอบเกือบ 2 ปี

อย่างไรก็ตาม ก้านเหล็กเจ้าของฉายา “บิ๊กวีซีย์” ยังต้องประชันวงสวิงกับบรรดานักกอล์ฟมือชั้นแนวหน้า นำโดย เจิง หยานี หมายเลข 1 ของโลกชาวไต้หวัน ที่หวังแก้ตัว หลังจากพลาดแชมป์ “คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป” เมเจอร์แรกของปีเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว และมองหาแชมป์ที่ 4 ของตนเองในปีนี้

นักกอล์ฟมือท็อป 5 ของโลกรายอื่นทั้ง ชอย นายอน สาวหล่อจากแดนกิมจิ ซูซานน์ เพตเตอร์เซน สวิงชาวนอร์เวย์ คริสตี เคอร์ โปรชาวสหรัฐฯ และ ไอเค คิม อีกหนึ่งก้านเหล็กเลือดโสม ก็ลงแข่งขันในสัปดาห์นี้อย่างพร้อมหน้า รวมถึง ซุน ยัง ยู เจ้าของแชมป์คราฟท์ นาบิสโกฯ และ “พิงค์แพนเธอร์” พอลลา เครเมอร์ ซึ่งเป็นนักกอล์ฟคนสุดท้ายที่คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ของแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่แข่งขันบนสนามโค โอลินา เมื่อปี 2008

นอกจากนี้ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรหนูมา” จันทิมา กัลยาณมิตตา สองนักกอล์ฟสาวไทย ก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นจำนวนทั้งสิ้น 144 คน ที่ร่วมชิงชัยในศึกแอลพีจีเอ ลอตเต แชมเปียนชิปเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น