xs
xsm
sm
md
lg

หน้าเงิน?? “เหว็ด” ขอค่าเหนื่อยพาดรีมทีมป้องทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดี-เหว็ด แกนหลักดรีมทีมชุดลุยปักกิ่ง
ดีเวย์น เหว็ด การ์ดซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท ประกาศถามหาค่าเหนื่อยในการนำ “ดรีมทีม” สหรัฐอเมริกา บุกไปป้องกันแชมป์กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ช่วงกลางปีนี้

เป็นตัวทำสกอร์สูงสุดครั้งนำ “ดรีมทีม” เรียกศักดิ์ศรีคืนมาด้วยการซิวเหรียญทอง “ปักกิ่งเกมส์” ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 2008 ทว่าคราวนี้ ดีเวย์น เหว็ด หวังว่าสหพันธ์บาสเกตบอลแห่งสหรัฐอเมริกา จะตบรางวัลเหล่าขุนพลที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศ ด้วยการมีเงินค่าเหนื่อยให้บ้าง

“ดี-เหว็ด” เผยบ้าง “มีเรื่องมากมายที่คุณทำในโอลิมปิก มียอดจำหน่ายเสื้อที่คุณขายได้ไม่น้อย ซึ่งการที่เราต้องช่วยกันลุยช่วงซัมเมอร์ ผมคิดว่าผู้เล่นควรได้ค่าชดเชยบ้าง แต่โชคไม่ดีที่นี่ไม่มีให้”

“เรื่องที่สำคัญ คือ คุณไม่ได้พักเมื่อฤดูกาลปิดฉากลง เพราะแคมป์ทีมชาติสหรัฐฯ จะเปิดฉากให้หลังเพียงสองสัปดาห์ เท่ากับว่า คุณต้องทำให้อีกหลายสิ่งอย่าง เราต้องใช้ร่างกายเข้าลุย ผมไม่ได้เล่นเพื่อเงิน แต่มันคงวิเศษไม่น้อยหากมีค่าชดเชยให้กันบ้าง” เหว็ด ทิ้งท้าย

ก่อนหน้านี้ เรย์ อัลเลน ชู้ตติ้งการ์ดตัวเก๋า บอสตัน เซลติกส์ ออกมาเปิดประเด็นนี้ไว้ แต่ในมุมของ เลอบรอน เจมส์ คู่หูทั้งกับต้นสังกัดและทีมชาติ ดูเหมือนไม่คิดว่าเงินเป็นเรื่องใหญ่ “ผมรักที่จะเป็นตัวแทนประเทศ ผมลุยโอลิมปิกมาตั้งแต่ปี 2004 และกำลังมองไปถึงการเล่นที่ลอนดอน ส่วนเรื่องที่เราจะได้หรือไม่ได้เงินค่าเหนื่อยนั้น ผมไม่รู้ มันไม่ใช่ประเด็น ผมยังมีความสุขดีกับการเป็นส่วนหนึ่งของทีม ยินดีที่ได้รับเลือก”
กำลังโหลดความคิดเห็น