xs
xsm
sm
md
lg

“หลิน” ลุ้นหนักคัมแบ็กเพลย์ออฟรอบแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน การ์ดคนดังแห่งลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ต้องลุ้นหนักช่วย นิวยอร์ก นิกส์ สู้ศึกเพลย์ออฟรอบแรก โดยขอดูการฟื้นตัวหลังเข้ารับการผ่าตัดที่เข่าซ้ายไปก่อนหน้านี้
หลิน ขอพักให้ฟื้นคืนความฟิตสมบูรณ์
เจเรมี หลิน ตัดสินใจขึ้นเขียงให้แพทย์ลงมีดผ่าตัดอาการบาดเจ็บบริเวณแผ่นรองกระดูกเข่าซ้าย เป็นผลให้ต้องพักนาน 6 สัปดาห์ จึงมีคำถามว่าซีซันอันสวยหรูของ “เจ-หลิน” ปิดฉากลงแล้วหรือยัง เหตุจากฤดูกาลปกติของ NBA จะจบลงอย่างเป็นทางการวันที่ 26 เมษายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ขณะที่เพลย์ออฟจะเริ่มขึ้นช่วงปลายเดือนต่อทันที

ซึ่งจากระยะเวลาการพักรักษาตัวรวมถึงกายภาพบำบัด หลิน อาจไม่สามารถฟิตทันลงสนามในโพสต์ซีซันรอบแรก กรณี นิกส์ เกาะอันดับ 7-8 ได้ตลอดรอดฝั่ง อีกทั้งหากต้องดวลแม่น ชิคาโก บูลส์ หรือ ไมอามี ฮีท สองทีมเต็งแชมป์ฤดูกาล 2011/12 ดูเหมือนพอยน์ตการ์ดวัย 23 ปี อาจไม่ได้สัมผัสประสบการณ์เพลย์ออฟครั้งแรกในชีวิตก็เป็นได้

โดย หลิน เผยถึงอาการล่าสุดของตัวเอง ว่า “คุณหมอหลายท่านพูดว่านี่เป็นเรื่องปกติ หลังจากผ่านสัปดาห์เศษหรือ 2 สัปดาห์ไปแล้ว ก็จะได้เห็นว่าผมสามารถทำอะไรได้ดีขึ้นหรือไม่ ตอนนี้ผมแค่อยากมั่นใจว่าสามารถกลับมาได้อย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการที่ผมจะลุกเดินเหิน ปั่นจักรยาน หรือแม้แต่กระโดด คงต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ”

การพักรักษาตัวครั้งนี้ “เจ-หลิน” มีความคิดฟื้นความฟิตให้สมบูรณ์ที่สุด โดยไม่ได้มองถึงแค่ในซีซันนี้ “ผมวางแผนเกี่ยวกับการเสริมสร้างพลังขาและแผ่นหลัง หวังว่า ในปีนี้จะมีความแตกต่างออกไปในเรื่องของสภาพร่างกายสำหรับการลงเล่นในระดับสูงสุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น