xs
xsm
sm
md
lg

“ซัวเรซ” โขกช่วย “หงส์” ไล่เจ๊า 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกยิงสุดสวยของ คริส เฮิร์ด
หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกร่างเล็กชาวอุรุกวัย กลายเป็นฮีโร่ของ ลิเวอร์พูล ช่วยโหม่งประตูช่วงท้าย ในเกมที่ต้องลุ้นกันเหนื่อยหลังเปิดบ้านไล่ตีเสมอ แอสตัน วิลลา 1-1 หยุดสถิติแพ้ 3 เกมติดต่อกัน ในศึกพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล 1-1 แอสตัน วิลลา

ที่สนามแอนฟิลด์ เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล เพิ่งถูก ซันเดอร์แลนด์ แซงขึ้นไปอยู่อันดับ 8 เกมนี้ เปลี่ยนผู้เล่นจากเกมที่แพ้ นิวคาสเซิ่ล หลายตำแหน่ง ส่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ สจ๊วต ดาวนิง ทำเกมร่วมกับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด โดยใช้ เดิร์ก เคาท์ เป็นตัวจริงอีกครั้ง ขณะที่ วิลลา ผู้มาเยือนมีปัญหาตัวเจ็บอยู่หลายคน ต้องจัดผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามหลายตำแหน่ง แต่แนวรุกยังคงมี กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ จับคู่กับ เอมิลส์ เฮสกีย์

ลิเวอร์พูลออกสตาร์ทได้อย่างน่าตื่นเต้น และเกือบออกนำก่อนเพียงแค่ 7 นาที ดาวนิง สปีดหนี ฮัตตัน ขึ้นมาขวาเปิดเรียดผ่านมาทางเสาสอง เป็น เดิร์ก เคาท์ เติมมาทางเสาสองแปเน้นๆ แต่ กิฟเวน ยังไวผวามาปิดมุมได้อย่างยอดเยี่ยม ตัดกลับมานาทีที่ 10 เป็นแฟน วิลลา ที่เฮกันก่อน เนธาน เบเกอร์ โยนจากซ้าย โดนี ออกมาตัดบอลไม่ขาด มาตกที่ แบร์รี เบนเนน ไหลกลับมาให้ คริส เฮิร์ด วางเท้ายิงโล่งๆ บอลไซด์หนีมือนายทวารบราซิเลียนเข้าไปตุงตาข่ายสวยงาม ทีมเยือนออกนำ 1-0

นาที 20 “สิงห์ผงาด” ยังทำเกมบุกได้น่ากลัว และมีลุ้น 2 ครั้งติดจาก เฮสกีย์ ได้บอลก่อนหาจังหวะสับไกด้วยขวาจากนอกกรอบบอลพุ่งแฉลบขา สเคอร์เทล เปลี่ยนทางออกหลังไป จากลูกเตะมุม เบนเนน เปิดโค้งเข้ามา เจมส์ คอลลินส์ ที่ขึ้นโขกได้สูงกว่าคนอื่น ทว่า บอลหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย กว่า “หงส์แดง” จะได้ลุ้นต้องรอถึงนาที 32 เจอร์ราร์ด สบโอกาสส่องไกลระยะ 25 หลา แต่บอลพุ่งผ่านหน้าประตูออกไปอีก

ลิเวอร์พูล ยังเดินเกมรุกและเกือบทำประตูตีเสมอได้ในนาที 35 เจอร์ราร์ด โยนลูกเตะมุมเข้ามาให้ สเคอร์เทล ได้โหม่งทางเสาสอง กิฟเวน ทำได้แต่ยืนมองแล้ว แต่บอลพุ่งถากเสาออกไปไม่น่าเชื่อ ท้ายครึ่งแรกเจ้าถิ่นเปิดฉากกระหน่ำบุกเป็นชุด และน่าจะได้ประตูเสมอสุดๆ เจอร์ราร์ด ได้บอลในกรอบโทษฝั่งขวาก่อนตัวดกลับมาให้ เคาท์ ยิงโล่งๆ ที่เสาไกลแต่บอลไปโดนหน้าแข้งบอลเหินข้ามคานเหลือเชื่อ นาทีถัดมา ซัวเรซ หลุดขึ้นมาซัดด้วยขวาบอลพุ่งไปตรงตัว กิฟเวน อีกที สุดท้ายจบ 45 นาที วิลลา บุกนำ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมา 8 นาที ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสตีเสมอีกครั้ง เจอร์ราร์ด เปิดโค้งจากริมเส้นฝั่งขวามาให้ ซัวเรซ โขกเช็ดบางๆ บอลพุ่งไปชนเสากระดอนมาหน้าประตูทำท่าจะเข้า แต่ กิฟเวน ปฏิกิริยายังไว ผวาปัดทิ้งออกหลังไปได้ ดำเนินถึงนาที 65 เกมยังไม่มีทาทีว่าจะไล่ตีเสมอได้ ทำให้ เคนนี ดัลกลิช ต้องทิ้ง 2 คู่หัวหอกสำรองอย่าง แอนดี คาร์โรลล์ และ เคร็ก เบลลามี ลงมาแก้เกม

จากนั้นเกมเป็นเจ้าถิ่นครองบอลขึงเกมรุกหาเข้าทำได้น้ำได้เนื้อมากว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาดเหมือนเดิม ลิเวอร์พูล แก้ปัญหาโดนการใช้บอลยาวโยนเข้าไปลุ้นที่ คาร์โรลล์ กระทั่งนาที 79 แนวรับทีมเยือนสกัดไม่ดีมาเข้าทาง เบลลามี จับบอลลงหนึ่งทีก่อนก้มหน้ากดด้วยขวาเต็มๆ แต่บอลพุ่งเช็ดคานบนออกหลังไปอีกหน นาทีถัดมา แดเนียล แอ็กเกอร์ ตัวสำรองวิ่งมาซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งแรงออกหลังไม่อย่างน่าเสียดาย

หลังนวดอยู่ นาที 82 แฟน “หงส์แดง” มาได้เฮกันลั่นสนาม จากลูกเตะมุม เกมรับ วิลลา เคลียร์ไม่ขาดมาเข้าทาง เจอร์ราร์ด เปิดโค้งกลับไปให้ แอ็กเกอร์ โขกชงกลับมาหน้าประตู เป็น ซัวเรซ โหม่งซ้ำจ่อๆ หน้าประตูเข้าไปตุงตายข่าย ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ไล่ตามมาเป็น 1-1 ช่วง 5 นาที สุดท้ายเจ้าถิ่นลุยหนักและเกือบได้ประตูชัยจากการโหม่งกดลงพื้นของ คาร์โรลล์ ทว่าบอลไปเข้าซอง กิฟเวน อีก

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ดัลกลิช สั่งลูกทีมลุยหนัก ชนิดพับสนามบุก เจอร์ราร์ด มีโอกาสลากตัดเข้ามายิงเต็มข้อ แต่ก็เป็นนายทวาร “สิงห์ผงาด” ที่เยี่ยมกว่าเซฟไว้ได้อีกครั้ง ทำให้จบเกม เสมอกันไปแบบสุดมัน 1-1 ลิเวอร์พูล เก็บ 1 แต้มกลับขึ้นไปอยู่ที่ 8 เหมือนเดิม ส่วน วิลล่า อันดับไม่เปลี่ยนอยู่ที่ 15

ส่วนผลอีกคู่ที่แข่งในเวลาเดียวกัน เชลซี ที่กำลังต้องการทำอันดับเพื่อไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า เปิดบ้านเอาชนะ วีแกน ไป 2-1 โดยได้ประตูจาก บรานิสลาฟ อีวาโนวิช ในนาที 61 ก่อนโดนไล่ตีเสมอจาก โมฮัมเม็ด เดียเม ในนาที 82 และ ฆวน มาตา เป็นฮีโรซัดประตูชัยในนาที 90 มี 56 แต้ม ตามหลัง อาร์เซนอลที่จะลงเตะวันอาทิตย์อยู่ 2 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : โดนี, เจมี คาราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, โฆเซ เอนริเก, จอห์น ฟลาเนแกน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอนโจ เชลวีย์, สตีเวน เจอร์ราร์ด, สจ๊วต ดาวนิง,หลุยส์ ซัวเรซ, เดิร์ก เคาท์
แอสตัน วิลลา : เชย์ กิฟเวน, อลัน ฮัตตัน, สตีเฟน วอร์น็อค, เจมส์ คอลลินส์, เนธาน เบเกอร์, สตีเฟน ไอร์แลนด์, แบร์รี่ เบนเนน, อีริค ลิคไฮจ์, คริส เฮิร์ด, กาเบรียล อัคบอนลาฮอร์, เอมิล เฮสกีย์

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2555
ซันเดอร์แลนด์ 0-0 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส

ลิเวอร์พูล 1-1 แอสตัน วิลลา
[0-1 คริส เฮิร์ด น.10, 1-1 หลุยส์ ซัวเรซ น.82]

โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส 0-3 ฟูแลม
[0-1 คลินท์ เดมพ์ซีย์ น.30, 0-1 คลินท์ เดมพ์ซีย์ น.45, 0-3 มาฮามาดู ดิยารา น.80]

เชลซี 2-1 วีแกน
[1-0 บรานิสลาฟ อีวาโนวิช น.62, 1-1 โมฮัมเม็ด เดียเม น.83, 2-1 ฆวน มาตา น.90]

นอริช ซิตี 2-2 เอฟเวอร์ตัน
[0-1 นิโกลา เยลาวิช น.22, 1-1 แจ็ค ฮอว์สัน น.39, 1-2 นิโกลา เยลาวิช น.61, 2-2 แกรนท์ โฮลท์ น.77]

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 3-0 แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส
[1-0 มาร์ติน โอลด์สัน น.7 (ทำเข้าประตูตัวเอง), 2-0 มาร์ก อองตวง ฟอร์ตูเน น.69, 3-0 เลียม ริดจ์เวลล์ น.85]

สโต๊ก ซิตี 2-1 วูล์ฟแฮมตัน
[0-1 ไมเคิล ไคท์ลี น.26, 1-1 โรเบิร์ต ฮูธ น.37, 2-1 ปีเตอร์ เคราช์ น.61]
สเคอเทล เบียดแย่งกับ อัคบอนลาฮอล
สะใจหลังซัดประตูให้ทีม
ไมเรเลส เสียบใส่ โมเซส
กำลังโหลดความคิดเห็น