xs
xsm
sm
md
lg

ไทยผงาดแชมป์เอเชียนบีชโปโล “สุวัจน์” ยิ้มฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมขี่ม้าไทย โปโล คลับ ผงาดคว้าแชมป์ถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล “เอเชียน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ อินเตอร์คอนติเนนตัล-บี.กริม” หลังเฉือนชนะ ไชน่า โปโล 4-2 คะแนน เมื่อช่วงสายวันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2555 ด้าน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันบีช โปโล พอใจกระแสที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

กลุ่มบริษัท บี.กริม และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน จัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล “เอเชียน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ อินเตอร์คอนติเนนตัล-บี.กริม” (Asian Beach Polo Championship InterContinental-B.Grimm) ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และเพื่อหารายได้สมทบ “โครงการกำลังใจ” ในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอฯ ซึ่งวันเสาร์ที่ 7 เม.ย.55 ดำเนินมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันระหว่างทีมไทย กับ จีน

ซึ่ง ทีมขี่ม้าไทย โปโล คลับ นำมาโดย มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกลุ่มบริษัท บี.กริม และนายกสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย รวมถึง มิสคาโรลีน ลิงค์ และ ศุภชัย สุคำภา หนุ่มน้อยอนาคตไกลของวงการขี่ม้าโปโล วัยเพียง 13 ปี ลงดวลกับ ทีมไชน่า โปโล ที่ประกอบด้วย มร.เคลาดิร์ ฮาเบอร์เรอร์, มร.วิลเลี่ยม ชาว และ มร.ฮวน มาร์ติน กาเลโก ปรากฏว่า เมื่อจบการแข่งขันสามชักก้า เป็นทีมไทยบี้ชัยสำเร็จ 4-2 คะแนน ผงาดแชมป์มาครอง ส่วนก่อนหน้านี้ในการชิงอันดับ 3 วันเดียวกัน ทีมอินเดีย โปโล ทุบเอาชนะ ทีมมาเก๊า โปโล ไปได้ 6 ต่อ 3 1/2 คะแนน

ภายหลังการแข่งขัน นายสุวัจน์ ประธานที่ปรึกษาการแข่งขันครั้งนี้ กล่าวสรปว่า “ขี่ม้าโปโล เป็นภาพลักษณ์ของกีฬาที่งามสง่า ซึ่งเหมาะกับหัวหิน ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีตำนาน ดังนั้นจึงช่วยสนับสนุนซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยไปในตัวด้วย ส่วนการแข่งขันวันนี้ เมื่อทีมไทย โปโล เข้าชิงชนะเลิศ ก็ต้องเชียร์ทีมชาติเราอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าแพ้หรือชนะ กีฬาเป็นตัวช่วยกระชับความสัมพันธ์เป็นอย่างดี”
สุวัจน์ พอใจภาพรวมการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จยิ่ง
ไทยโปโลคลับ (ขาว-ฟ้า) ผงาดแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น