xs
xsm
sm
md
lg

“แต๊ก” เล็งแก้เกมรับก่อนบุรีรัมย์เยือนชนบุค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชแต๊ก ชี้เกมรับเป็นปัญหาที่ต้องแก้ก่อนเยือนนัดหน้า
“โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม กุนซือของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล็งแก้ปัญหาเกมรับของทีมก่อนบุกไปเยือน ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ที่เกาหลีใต้ ช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ หลังเจอรองแชมป์เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก บุกมาเก็บ 3 แต้มกลับบ้านได้ ก่อนในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก คืนวันพุธที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา

“ปราสาทสายฟ้า” พ่ายในถ้วยสโมสรเอเชียเป็นเกมแรกคารัง นิว-ไอโมบาย สเตเดียม ให้กับทีมดังแดนโสม 2-0 จากการเล่นเกมสวนกลับของทีมเยือนในครึ่งแรกทั้งหมด ส่งผลให้ ชนบุค ชนะเป็นนัดแรกและมีอยู่ 3 แต้ม แต่รั้งบ๊วยกลุ่มเอช เหมือนเดิม ส่วนบุรีรัมย์ แม้แพ้แต่ยังนั่งแท่นจ่าฝูงต่อที่ 6 แต้ม ซึ่งนัดหน้าบุรีรัมย์ จะบินไปเล่นกับ ชนบุค วันที่ 17 เมษายนนี้ ที่เกาหลีใต้

หลังเกม นายอรรถพล บุษปาคม กุนซือเจ้าถิ่น ยกย่องผู้เล่นทีมเยือนที่เล่นกันได้เป็นอย่างดี โดยกล่าวว่า “ต้องยอมรับว่า พวกเขาทำการบ้านมาดีมากก่อนมาเจอเรา วันนี้เรามีจุดผิดพลาดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกมรุกที่ไม่หลากหลายเท่าที่ควร มีโอกาสยิงประตูหลายครั้งแต่ทำไม่ได้ รวมถึงเกมรับที่เห็นได้ว่าหละหลวมและปล่อยให้พวกเขาหลุดขึ้นมายิงประตูแบบง่ายดาย”

“ต่อจากนี้ไป สิ่งที่เราต้องทำก่อนบุกไปเยือนที่เกาหลีใต้นัดหน้า คือ ต้องแก้ไขเกมรับ รวมถึงการจบสกอร์ให้เฉียบคมกว่าเดิม ซึ่งผมบอกได้ว่า อีก 3 เกมที่เหลือนับจากนี้ ถือเป็นงานยากทั้งสิ้น แต่ถ้าแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ เราก็ยังมีโอกาสชนะเหมือนเดิม” โค้ชแต๊ก กล่าว

ด้าน ลี ฮัง ซิล กุนซือทีมเยือน ชี้ปัจจัยสำคัญสำหรับชัยชนะครั้งนี้ อยู่ที่นักเตะทุกคนมุ่งมั่นทำผลงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเกมรับ โดยกล่าวว่า “บุรีรัมย์วันนี้เล่นได้ดีมาก แต่ลูกทีมของผมก็เล่นได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะต้องให้เครดิตผู้เล่นกองหลังทุกคน รวมถึง คิม แจ ฮัน ที่ยืนคุมพื้นที่ได้อย่างเหนียวแน่นไม่ปล่อยให้คู่หน้าของคู่แข่งเข้ามาทำประตูได้ ส่วนเกมหน้าเล่นในบ้าน เราก็มั่นใจว่าหากเล่นได้เช่นเกมวันนี้ ก็น่าจะมีโอกาสชนะได้ไม่ยาก”
คิม มินซิค (ซ้าย) เซฟอุตลุดทั้งเกม
ปาร์ค วอนแจ แย่งโหม่งกับ อัสการ์
เจ้าแจ๊ค (ขวา) พริ้วไม่ออก
กองเชียร์จากเกาหลี ออกลีลาสุดฤทธิ์หลังทีมรักได้ประตูนำ
ซ้อต่าย นำเชียร์
อัสการ์ เลื้อยหนีผู้เล่นชนบุค
โอแฮนด์ซา ยิงแหลกแต่ไม่เป็นประตู


อาชีมปง ค่อนข้างเงียบในวันนี้

สุเชาว์ ลากบอลฝ่าแนวรับของชนบุค

ปิดท้ายที่รอยยิ้มแม่ลูกของกองเชียร์ทีมเยือน
กำลังโหลดความคิดเห็น