xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชแต๊ก" ชม "แจ๊ค" พาบุรีรัมย์เชือดคาชิวะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม
อรรถพล บุษปาคม กุนซือของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวชม "เจ้าแจ๊ค" จิรวัฒน์ มัครมย์ กองกลางของทีมที่เหมาคนเดียวสองลูก และมีส่วนสำคัญกับเกมตลอด 90 นาที จนทำให้ทีมเป็นฝ่ายเฉือนชนะ คาชิวะ เรย์โซล ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก นัดแรก คืนวันที่ 7 มี.ค. ได้ในที่สุด

“ปราสาทสายฟ้า” คว้าชัยชนิดแฟนบอลใจหายใจคว่ำ หลังออกนำก่อน 2-0 ในครึ่งแรก ก่อนครึ่งหลังโดนตีเสมอ 2-2 แต่ช่วงท้ายเกม “เจ้าแจ๊ค” จิรวัฒน์ มัครมย์ กองกลางเจ้าบ้านจะมายิงประตูชัย 3-2 เก็บ 3 แต้มแรกได้ในที่สุด แต่เป็นรองฝูงกลุ่มเอช หลัง กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ บุกไปชนะ ฮันบุก มอเตอร์ส ขาดลอย 5-1 ส่งให้ทีมดังจากจีนนั่งฝูงด้วยผลประตูได้เสียที่ดีกว่า

หลังเกม นายอรรถพล บุษปาคม กุนซือของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวพอใจกับผลงานของลูกทีม โดยกล่าวว่า “ผมดีใจมากที่เราสามารถเก็บ 3 แต้มสำคัญในบ้าน และถือเป็นเกมแรกของเราในถ้วยนี้ด้วย ทีมทำได้ดีไม่น้อยในครึ่งแรก เพียงแต่ครึ่งหลังเราขาดสมาธิพอสมควรจนปล่อยให้พวกเขาตีเสมอได้ แต่ก็ต้องชมลูกทีมที่เล่นอย่างมีวินัยและอดทน จนได้ประตูสำคัญในที่สุด”

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวชม จิรวัฒน์ ผู้ยิง 2 ประตูในเกมนี้ด้วยว่า “แจ๊คทำผลงานได้ดีมาก เขาลงสนามไปช่วยคุมเกมแดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยม และช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมได้หลายครั้ง ผมมองว่าเขาคือหนึ่งในกองกลางที่ดีคนหนึ่งของเรา และเชื่อว่า แจ๊ค จะเป็นกำลังสำคัญของเราในการสู้ศึกไปตลอดฤดูกาล”

สุดท้าย “โค้ชแต๊ก” พูดถึงเกมหน้าที่ต้องมีคิวบุกไปเยือน กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ วันที่ 21 มี.ค. นี้ว่า “ตอนนี้เรายังไม่มีข้อมูลอะไรมาก แต่จากที่ทราบข่าวว่าพวกเขาบุกไปเอาชนะได้ถึง 5 ประตู ย่อมถือเป็นเรื่องไม่ธรรมดา ความจริงทุกทีมในกลุ่มล้วนแข็งแกร่งทั้งสิ้น ซึ่งผมมองว่าเรายังมีงานต้องทำอีกมาก แต่สิ่งสำคัญคือต้องไม่ประมาทเป็นอันขาด”

ด้าน เนลซินโญ บาปติสตา กุนซือ คาชิวะ เรย์โซล ชี้ปัจจัยที่ทำให้ทีมต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ เพราะไม่อาจรับมือกับเสียงเชียร์ของทีมเจ้าถิ่นได้ โดยกล่าวว่า “ลูกทีมของผมดูเสียสมาธิไม่น้อย เมื่อต้องเจอเสียงเชียร์แฟนเจ้าถิ่นที่ส่งเสียงกดดัน ทำให้ไม่สามารถเล่นตามเกมที่ถนัดได้ ครึ่งหลังเราทำได้ดีจนตีเสมอได้ แต่สุดท้ายเสียสมาธิช่วงท้ายเกม จนต้องพ่ายแพ้ในที่สุด ซึ่งผมหวังว่าเกมต่อไป เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้”
บิ๊กเน ลงมาวอร์มอัพก่อนเกมเหมือนเคย
แอสการ์ แข้งใหม่จากบุญยอดกอร์


แฟนบอลชาวญี่ปุ่น ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเชียร์

อาชีมปง ยิงไม่ได้ แต่ก็ทำผลงานโดดเด่น

เฮเมื่อทีมรักตีเสมอได้

จังหวะ จิรวัฒน์ กดลูกที่สอง
เฮลั่นสนามกับเพื่อนร่วมทีม


กำลังโหลดความคิดเห็น