xs
xsm
sm
md
lg

"ถาวร" ตอบรับร่วมดวลสวิงที่ลาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์
"โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ นักกอล์ฟชื่อดังของไทย ตอบรับร่วมดวลสวิงรายการ "หลวงพระบาง ลาว โอเพน" ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ สนามหลวงพระบาง กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 3–6 พฤษภาคมนี้ โดยเป็นการแข่งขันเปิดฤดูกาลของศึกกอล์ฟ อาเชียน พีจีเอ ทัวร์ ชิงชัยเงินรางวัลรวม 8 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.4 ล้านบาท)

นักกอล์ฟเจ้าของฉายา "วงสวิงพันคอ" วัย 45 ปี ซึ่งเคยทำลายสถิติมาหลายรายการ เป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์คนแรกของรายการนี้ โดยต้องประชันฝีมือกับโปรฝีมือดีเพื่อนร่วมชาติอย่าง "โปรโต้ง" วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ และ "โปรหยี" นำโชค ตันติโภคากุล ร่วมด้วย ดาริยะ สายดารา โปรอาชีพหนึ่งเดียวของ สปป ลาว ในการประเดิมแมตช์แรกจาก 8 รายการของทัวร์ประจำปีนี้

ทั้งนี้ ถาวร ทำผลงานในอาเชียน พีจีเอ ทัวร์ ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์เฮอริเทจ เมลากา คลาสสิค ในปี 2009 และเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟเอเชียที่ประสบความสำเร็จสูงสุด จากชัยชนะในรายการ อินโดนิเซีย โอเพน เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแชมป์รายการของวัน เอเชียรายการแรกของเจ้าตัว รวมถึงรับชัยชนะถึง 12 รายการในเอเชียน ทัวร์ และแชมป์ ไชนา โอเพน ในปี 2009 อีกด้วย

สำหรับ วิสุทธิ์ โปรวัย 30 ปี ดีกรีแชมป์ ซาบาห์ มาสเตอร์ เมื่อปีที่แล้ว และเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่สามารถคว้าชัยชนะได้ถึง 4 รายการในอาเชียน พีจีเอ ทัวร์ และเคยได้รับการโหวตจากนักกอล์ฟด้วยกันให้เป็น "นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี 2008"

ด้าน นำโชค เป็นนักกอล์ฟดาวรุ่งอีกคนหนึ่งของไทย ด้วยวัย 24 ปี และเกือบคว้าชัยหลายรายการ รวมถึงการรั้งตำแหน่งรองแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน ในปี 2010 ของวัน เอเชีย และรายการ แบล็ค เมาเทนท์ มาสเตอร์ ของเอเชียน ทัวร์ ในปีเดียวกัน

ขณะที่ ดาริยะ สายดารา ซึ่งเป็นที่คุ้นเคยของโปรไทยเป็นอย่างดี ปกติลงแข่งขันในประเทศไทยเป็นหลัก ซึ่งไม่นานมานี้ ดาริยะ เพิ่งคว้าแชมป์ตีไกลจากการหวดได้ถึง 323 หลา และคาดว่าแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่นจะส่งกำลังใจและตามเชียร์โปรหนึ่งเดียวของ สปป ลาว ในการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพรายการแรกของประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟลาวในเดือนพฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น