xs
xsm
sm
md
lg

"โอลเซน" เฮหยิบแชมป์สวิงยูโรเปียนใบแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอลเซน คว้าแชมป์ยูโรเปียนทัวร์ใบแรกในรายการ ซิซิเลียน
ธอร์บียอร์น โอลเซน ก้านเหล็กดาวรุ่งจากเดนมาร์ก คว้าแชมป์กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการแรกมาครองได้สำเร็จ ในรายการ ซิซิเลียน โอเพน ที่อิตาลี เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา หลังทำสกอร์รวมทั้งหมด 15 อันเดอร์พาร์ เฉือนคู่แข่งไปแบบหวุดหวิด 1 สโตรก

ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ซิซิเลียน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 43 ล้านบาท) ที่สนามแวร์ดูรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท ระยะ 7,375 หลา พาร์ 72 บนเกาะซิซิลี ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการดวลสวิงรอบสุดท้าย

การลุ้นแชมป์วันสุดท้าย เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างผู้นำรอบที่แล้วอย่าง ธอร์บียอร์น โอลเซน และ คริส วูด จากอังกฤษ โดยโอลเซน จบวันที่ 3 อันเดอร์พาร์ ส่วน วูด สวิงคมไล่เก็บ 1 อีเกิล และ 7 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมเท่ากัน 15 อันเดอร์พาร์ แต่วูด โชคร้ายเสียโบกีที่หลุม 17 สกอร์เหลือ 14 อันเดอร์พาร์ ส่งให้ โอลเซน กลายเป็นแชมป์ในที่สุด ด้วยการเฉือนสวิงผู้ดี 1 สโตรก

"ถือเป็นความรู้สึกที่น่าประหลาดใจยิ่ง ปีที่แล้วผมเป็นรองแชมป์สามรายการ แต่สุดท้ายผมก็คว้าแชมป์แรกได้สำเร็จ เป็นสัปดาห์ที่สั้นและยาวนานไปพร้อมๆกัน ตอนผมเห็นวูดทำสกอร์ไล่ขึ้นมาตอนตีไปแล้ว 9 หลุม ผมรู้ว่าต้องเก็บเบอร์ดีให้ได้ และก็รู้สึกมหัศจรรย์มากที่ทุกอย่างจบลง" สวิงวัย 22 ปี ที่คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ ได้เป็นรายการแรกในชีวิต กล่าวหลังจบทัวร์นาเมนต์

ขณะที่ผลงานของโปรรายอื่น ทอม ลูอิส สวิงดาวรุ่งเมืองผู้ดี ฟอร์มดีเก็บ 1 อีเกิล 3 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี จบวันที่ 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ ขยับขึ้นมาจบที่อันดับ 11 ร่วมกับ ริช บีม ก้านเหล็กชาวอเมริกันดีกรีแชมป์เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป และ จอห์น เดลี สวิงเลือดร้อน

ส่วน ปีเตอร์ ลอว์รีย์ โปรกอล์ฟจากสาธารณรัฐไอร์แลนด์ อันดับรูดมาอยู่ที่ 19 ร่วม หลังวันสุดท้ายฟอร์มหล่นตีเสีย 1 โอเวอร์พาร์ ส่งให้เจ้าตัวสกอร์รวมเหลือเพียงแค่ 7 อันเดอร์พาร์ เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น