xs
xsm
sm
md
lg

มีฟื้น มีฟุบ / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

โดนเทอร์รี่ บุชเชอร์ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ แขวะลิเวอร์พูลว่าจะจบฤดูกาล โดยมีอันดับอยู่ล่างนิวคาสเซิล ฟังดูแปลกๆ แต่อาจเป็นจริงตามนั้น

ขณะนี้ (วันอาทิตย์) 'หงส์แดง' มี 42คะแนน อยู่อันดับที่ 8 น้อยกว่านิวคาสเซิลอันดับที่ 6 ถึง 8 คะแนน บุชเชอร์กัดลึกว่านิวคาสเซิลอยู่เหนือนับแต่สามารถขายแอนดี้ แคร์โรล 35 ล้านปอนด์ให้ลิเวอร์พูล ยังดีที่บุชเชอร์ไม่บอกไปตรงๆว่าหลอกขาย และดาวยิงร่างโย่งยังไม่เคยแสดงฝีเท้าได้สมราคา

ตรงกันข้าม เงินค่าตัว 35 ล้านปอนด์ อลัน พาร์ดิว กุนซือนิวคาสเซิลยังนำไปซื้อ โยฮัน คาบายี พร้อม 2 หัวหอกชาวเซเนกัล เด็มบ้า บา และปาปิสส์ ซิสเซ่ ทั้ง 3 คนช่วยกันสร้างผลงาน 24 ประตู จนดาวยิงเซเนกัลเป็นที่หมายตาของสโมสรยักษ์อย่างเชลซีและแมนฯ ยูไนเต็ด

เมื่อคืนลิเวอร์พูลที่ฟอร์มเฉาไปเฉยๆ เล่น 7 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีกชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 5เปิดบ้านรับนิวคาสเซิล เกมนี้แคร์โรลจะได้ลงเล่นกับทีมเก่าและยิงประตูได้หรือไม่น่าสนใจ ถ้าไม่ชนะจบฤดูกาลโอกาสอยู่ล่างนิวคาสเซิลเป็นไปได้ ลิเวอร์พูลยังมีเกมกับทีมกำลังหนีตายในบ้านกับวิลล่า,เยือนแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส,รับเวสต์บรอมวิชและเยือนนอริช แต่ละคะแนนล้วนยากเย็นจริงๆ

น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับแฟนโบลตัน เมื่อคืนวันเสาร์บุกเยือนวูล์ฟแฮมป์ตัน โดนเจ้าบ้านยิงประตูออกนำไปก่อน จบเกมเฉือนชนะ 2-3 กระโดดหนีจากโซนตกชั้นไปอยู่อันดับ 16 ชั่วคราว โบลตันที่ถูกกาชื่อทิ้งให้ตกชั้นตั้งแต่กลางฤดูกาลเล่นชนะ 3 เกมพรีเมียร์ลีกติดต่อกัน ตรงกันข้ามกับ 'หมาป่า' ที่ไล่ มิค แมคคาร์ธี่ ออกไป ซ้ำฟอร์มก็ยังไม่ดีขึ้น ตอนนี้จมลึกอยู่กั้นตารางมี 22 คะแนน เตรียมตัวกลับลีกแชมเปี้ยนชิปแน่นอนแล้ว

วีแกนเล่นในบ้านชนะสโต๊ค ซิตี้ 2-0 ลูกทีมของโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ มีประสบการณ์และความรอบรู้เรื่องหนีตกชั้น พวกเขาแบกรับความกดดันมา 2-3ฤดูกาล ผลงาน 4 เกมหลังสุดชนะ 2 เสมอ 2 มี 28 คะแนน เหลืออีก 7 เกมน่าจะเอาอยู่ หรืออาจต้องยื้อถึงเกมสุดท้ายอย่างฤดูกาลที่แล้วก็เป็นไปได้ วีแกนเล่นดี และยากจะทำนายผลล่วงหน้า แฟนๆ ลุ้นได้ตลอด

ทีมที่หนาวๆ ยังเป็นควีนส์ปาร์คที่หัวหอกชาวฝรั่งเศส ฌิบริล ซิสเซ่ โดนแบน 4 นัด จากการพุ่งเข้าเสียบเฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ในเกมบุกพ่ายซันเดอร์แลนด์ 1-3 หมดโอกาสช่วยทีมในยามคับขันและต้องการชัยชนะที่สุด

อีกทีมที่เริ่มหนาวๆ ร้อนๆ คือ แอสตัน วิลล่า ของอเล็กซ์ แมคลิช ที่ 7 เกมหลังสุด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 4 ดาวยิงตัวความหวัง ดาร์เรน เบนซ์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษได้รับบาดเจ็บต้องพักนาน 3 เดือน แถมอดช่วยชาติในฟุตบอลยูโร 2012 อีกต่างหาก

ก่อนไปเยือนรังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันเสาร์ มาร์ติน โอนีล สัมภาษณ์เทเลกราฟว่าโบแบร์โต้ มานชินี่ กับลูกทีมกำลังกดดันอย่างหนักในการแย่งถ้วยกับเพื่อนร่วมเมือง พวกเขาจะไปสู้อย่างเต็มที่ นาทีที่ 85ซันเดอร์แลนด์นำอยู่ 3-1 เกมกำลังจะจบด้วยชัยชนะ แต่เจ้าบ้านกลับไล่ตีเสมอในนาที 85 กับ 86 เก็บ 1 คะแนนสำคัญเอาไว้ สาวก 'ปีศาจแดง' ต้องส่งเสียงขอบใจลูกทีมของโอนีลที่ส่งคู่แย่งแชมป์ลงไปเป็นผู้ไล่ตาม

คืนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกรักแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ซึ่งไม่ง่ายเลย ถ้าชนะจะทิ้งคู่แข่งออกไป 5 คะแนนจาก 31 เกมเท่ากัน ที่แน่ๆ หากแมนฯ ซิตี้ ต้องการจะอยู่ในเส้นทางพวกเขาต้องชนะทุกเกม ห้ามเสมออีกเป็นอันขาด ด้วยเหตุนี้กระมัง สื่อสเปนจึงเล่นข่าวฤดูกาลหน้า โฮเซ่ มูรินโญ่ จะไม่อยู่กับรีล แมดริด ยอดกุนซือจะข้ามฟ้ามายังอังกฤษอีกครั้ง

จะโทษใครไม่ได้เลย เพราะนักเตะแมนฯ ซิตี้ ทำคะแนนร่วงด้วยตัวเอง บุกเสมอสโต๊ค 1-1 เสมอซันเดอร์แลนด์ในบ้าน 3-3

เป็นเพราะความกดดันอย่างคำของนีลแท้ๆ

กลางสัปดาห์นี้มีเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เตะกันอีก ยากจริงๆ ที่โอลิมปิก มาร์กเซยจะบุกมาเอาชนะบาเยิร์น มิวนิก ที่กำชัยนัดแรก 2-0 บ่อนให้เจ้าบ้านเป็นต่อ -1.75 บาร์เซโลน่าเสมอเอซี มิลาน 0-0 คราวนี้เปิดคัมป์นูรับมิลาน บ่อนเปิดราคาให้เป็นต่อ -1.75 เหมือนกัน

จบเกมที่ซาน ซีโร่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ไม่ค่อยพอใจผลเสมอและคิดว่าทีมของเขาน่าจะได้จุดโทษถึง 2 ครั้ง แต่เกมที่คัมป์นูไม่ได้ง่ายๆ เลย หากมิลานบุกมาพังประตูได้เท่ากับคูณ 2 ถ้าผลเสมอบาร์เซโลน่าตกรอบ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ฟอร์มร้อนแรง ทั้งมีแรงจูงใจทวีคูณให้เล่นต่อหน้าแฟนๆบาร์เซโลน่า ที่เขาเคยได้เล่นบ้าง ไม่ได้เล่นบ้าง 1 ฤดูกาล ก่อนจากไปด้วยความเจ็บแค้นกวาร์ดิโอล่า ที่ไม่ให้โอกาสเขาเท่าที่ควร

กฎประตูทีมเยือนทำให้บาร์เซโลน่าขาสั่นแน่ๆ อย่าลืมว่ารอบคัดเลือกมิลานบุกมาเสมอ 2-2

คู่มาดริดกับอาโปเอล ไม่มีอะไรเซอร์ไพรซ์ ส่วนเชลซีรับเบนฟิก้า ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงเชลซีอาจไปเจอกับมาดริด
กำลังโหลดความคิดเห็น