xs
xsm
sm
md
lg

จี้ลงดาบ "เซ็บ" แจกกล้วย!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ อาจเดือดร้อนจากจังหวะนี้
เอเยนซี-เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัย แห่งทีมเรดบูลล์ เรซซิง อาจถูกสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) สั่งลงโทษหลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ด้วยการชูนิ้วกลางใส่นาเรน คาร์ธิเคยาน นักขับชาวอินเดียของทีมเอชอาร์ที เรซซิง ในการแข่งขันรายการศึกมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา

กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการรถสูตรหนึ่งในช่วงต้นฤดูกาล 2012 สำหรับคู่ของเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจากทีมตรากระทิงแดง กับนาเรน คาร์ธิเคยาน นักขับชาวอินเดียของทีมเอชอาร์ที เรซซิง ที่ทั้งคู่เปิดฉากทำสงครามน้ำลายใส่กันตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งจุดเริ่มมาจากการปะทะกันบนแทร็ก ในจังหวะที่เวทเทลกำลังจะแซงน็อกรอบรถแข่งทีมเอชอาร์ที ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย

"หนุ่มเซ็บ" ออกอาการหัวเสียแบบสุดๆหลัง ถูกคาร์ธิเคยาน ขับชนในรอบที่ 46 ของศึกมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ จนเป็นเหตุให้ยางหลังซ้ายของรถ RB8 แตก และต้องจบการแข่งขันเรซดังกล่าวด้วยการไม่มีแต้มติดมือ ส่งผลให้เวลานี้แชมป์โลกชาวเยอรมัน นอกจากจะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้แล้ว ยังมีแต้มตามหลังเฟร์นานโด อลอนโซ ผู้นำคะแนนสะสมจากเฟอร์รารีไปแล้ว 17 คะแนน

ขณะเดียวกันเวทเทลยังระเบิดอารมณ์หลังจบเรซดังกล่าวไปยังนักขับชาวอินเดียด้วยการให้สัมภาษณ์แบบฉุนขาดผ่าน "บีบีซี" สื่อชั้นนำของอังกฤษว่า "ผมคิดว่ามันก็เหมือนกับการที่คุณขับรถอยู่บนท้องถนนที่ต้องมีคนขับแบบโง่ๆอยู่เต็มไปหมด ซึ่งมันเหลือเชื่อจริงๆ ที่ผมเจอคนแบบนี้ (นาเรน) อยู่บนแทร็กเอฟวัน"

ด้านนาเรน วัย 35 ปี ซึ่งเป็นนักขับอินเดียคนแรกในประวัติศาสตร์ฟอร์มูลา วัน ที่ถูกกรรมการควบคุมการแข่งขันในรายการดังกล่าวสั่งปรับโทษด้วยการบวกเวลาเพิ่มเข้าไป 20 วินาที จากความผิดในการขับกีดขวางรถรอบที่เร็วกว่า ก็ออกมาตอบโต้นักขับเรดบูลล์เมือช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า "บทสัมภาษณ์ของเขาเป็นเรื่องน่าอายจริงๆกับนักขับระดับแชมป์โลก"

"จริงอยู่เขาอยู่ในรถรอบที่เร็วกว่า และผมก็ได้รับสัญญาณธงฟ้าที่ต้องเปิดทางให้ แต่มันไม่ได้หมายความว่าผมจะต้องขับออกนอกแทร็กเพื่อเปิดทางให้เขา ที่สำคัญเขาไม่มีสิทธิ์ที่จะตะโกนด่าคนอื่นว่าเป็นพวกไร้สมอง สิ่งที่เขาแสดงออกบ่งบอกถึงความไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม มาบางทีอาจเป็นเพราะเขาต้องเผชิญสถานการณ์อันยากลำบากในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลโดยมีดีกรีแชมป์โลก 2 สมัยล่าสุดค้ำคออยู่ก็เป็นได้" นาเรนใส่เป็นชุด

ล่าสุดสื่อต่างประเทศหลายสำนักได้มีการนำภาพจากกล้องติดรถของ "หนุ่มเซ็บ" ในจังหวะที่มีปัญหา มาเผยแพร่ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ซึ่งภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเจ้าตัวชูนิ้วกลางไปยังนักขับอินเดียถึง 2 ครั้ง ส่งผลให้มีกระแสเรียกร้องให้สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ลงโทษนักขับดอยช์วัย 24 ปีโทษฐานมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

โดย มาร์ค ซูเรอร์ อดีตนักขับเอฟวันชาวสวิส ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายทางสถานีโทรทัศน์ "สกาย ทีวี" ของเยอรมนี ออกมาจวกว่า "เขาทำให้เอฟวันมีรอยด่าง เพราะเมื่อคุณชูสัญลักษณ์ใดๆก็ตามขึ้นมานั่นหมายถึงวงการเอฟวันทั้งหมด ผมคิดว่าเอฟไอเอ ควรจะทำอะไรสักอย่างในเรื่องนี้ เพราะมันคือพฤติกรรมไม่เหมาะสมสำหรับนักแข่งที่เป็นถึงแชมป์โลก"

ถึงเวลานี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากฝั่งของเอฟไอเอว่าจะมีการลงโทษนักซิ่งค่ายเรดบูลล์หรือไม่ รวมถึงหนุ่มเซ็บเองก็ยังไม่ได้ออกมาให้ข่าวหลังจากพลั้งปากอัดคาร์ธิเคยานแบบไม่เลี้ยง แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดจากการแข่งขันเอฟวัน 2 สนามแรกของปีนี้ คือ โอกาสของเวทเทลในการล่าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ติดต่อกันนั้นคงจะไม่ง่ายเสียแล้ว
ไม่มีแต้มติดมือที่มาเลเซีย
หัวเสียให้สัมภาษณ์หลังจบเรซ
ท่าดีใจประจำตัวต้องนิ้วชี้เท่านั้น
นาเรน คาร์ธิเคยาน คู่กรณี
กำลังโหลดความคิดเห็น