xs
xsm
sm
md
lg

"ดิ มัตเตโอ" ถ่อมยกเครดิตแข้งสิงห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ มัตเตโอ สั่งการลูกทีมข้างสนาม
โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือขัดตาทัพ เชลซี ไม่ขอรับคำสรรเสริญสำหรับการวางแทกติกของตนจนทำให้ "สิงห์บลู" บุกเฉือนชนะ เบนฟิกา 1-0 ในศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ระบุต้องชื่นชมลูกทีมทุกคนที่สู้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ ซาโลมง กาลู กองหน้าไอเวอรี โคสต์ ผู้ซึ่งยิงประตูชัยตัดสินเกม

กาลู เป็นฮีโร่ซัดประตูชัย 1-0 นาที 75 ทำให้ เชลซี กุมความได้เปรียบนัดแรกก่อนที่สัปดาห์หน้าวันที่ 4 เม.ย.จะเป็นฝ่ายกลับมาเปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ เบนฟิกา บ้าง

สำหรับนัดนี้ ดิ มัตเตโอ มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่น 6 คนจากเกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่เสมอ 0-0 กับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งท้ายที่สุดก็ได้ผล โดย เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าสแปนิชที่หวนกลับมาลงตัวจริงเป็นคนเปิดบอลให้ กาลู ปิดบัญชี

หลังจบเกม กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าวชมลูกทีมว่า "นักเตะสมควรได้รับคำชื่นชมทั้งหมด พวกเขาเจอหลายปัญหาในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขายอดเยี่ยมมากนับแต่ผมเข้ามาทำงาน พวกเขาทำเพื่อตัวของพวกเขาเอง เพื่อสโมสรและแฟนบอล"

ดิ มัตเตโอ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้กุมบังเหียน เชลซี จนจบฤดูกาลแทนที่ อังเดร บียาส-โบอาส เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมากล่าวต่อว่าพอใจเป็นพิเศษกับผลงานของ กาลู "เขากลับมาสู่ทีมอีกครั้ง หลังจากหายไปนาน ยิงประตูได้และมีเกมที่ดี ผมไม่คิดว่าการจัดทีมแบบนี้เป็นความเสี่ยง แต่บางครั้งเราก็ต้องเสี่ยงบ้างเล็กน้อย"

"สำหรับเกมนี้ ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือเราต้องการผู้เล่นที่สดเพื่อรับมือกับเกมที่มีจังหวะการเล่นสูง และเราคงไม่สามารถคาดหวังผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ เราเกือบทำประตูหลายครั้งและไม่เสียประตู เกมรับเราดีมาก พวกเขาอาจมีลูกเซตพีซและทำให้ผู้รักษาประตูของเราต้องเซฟบ้าง แต่ทั้งหมดมาจากการยิงไกล" อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลีกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น