xs
xsm
sm
md
lg

“ซิสเซ” เบิ้ลพาสาลิกาถล่มเวสต์บรอม 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิสเซ เบิ้ลพาสาลิกาเฮ
“สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไม่ทำให้แฟนทูนอาร์มี ที่ตามมาเชียร์ถึงเดอะ ฮอว์ธอนส์ ต้องผิดหวัง หลัง ปาปิส เดมบา ซิสเซ เหมาสองประตูพาทีมบุกชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 3-1 ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

พรีเมียร์ชิป อังกฤษ
เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 1-3 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เกมลีกผู้ดีคู่เดียวในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม เวสต์บรอมวิช อัลเบียน อันดับ 14 ของตาราง เปิดรัง เดอะ ฮอว์ธอนส์ ต้อนรับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันดับ 6 ของตาราง โดยเกมนี้มีความหมายไม่น้อยสำหรับลูกทีมของ อลัน พาร์ดิว โดยหากบุกมาเก็บสามแต้มได้ ก็จะมีแต้มเท่ากับ เชลซี อันดับ 5 และถือเป็นคู่แข่งลุ้นแย่งอันดับท็อปโฟร์ เพื่อไปเล่นยูฟา แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าอยู่ในตอนนี้

นิวคาสเซิล ได้ลุ้นตั้งแต่เริ่มเกมแค่ 4 นาที เดมบา บา วอลเลย์ด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลกระเด้งลงพื้นเตรียมพุ่งเข้าตาข่าย แต่ ฟอสเตอร์ ยังบินมาปัดได้ทัน ทว่าคล้อยหลังไม่นาน ทีมเยือนก็ได้ประตูนำอย่างรวดเร็ว กูเตียร์เรซ แทงออกขวาให้ เบน อาร์กฟา เปิดตัดเข้ามาให้ ซิสเซ พุ่งมาชาร์ตพาทีมบุกนำ 1-0

จากนั้นนาที 11 แฟนทูน อาร์มี ได้เฮกันต่อกับประตูที่สอง จังหวะสวนกลับเป็นทาง ซิสเซ ลากบอลขึ้นมาผ่านครึ่งสนาม ไหลออกขวาให้ เบน อาร์กฟา เลี้ยงจี้ตัดเข้ากลางก่อนสับด้วยซ้ายบอลซุกตาข่ายสวยงาม ส่งให้ “สาลิกา” นำห่างเป็น 2-0 ส่วนนาที 13 ริดจ์เวลล์ เกือบโหม่งตีไข่แตกให้เวสต์บรอมวิชได้ แต่บอลโด่งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

หลังออกนำ 2-0 นิวคาสเซิล ผ่อนเกมลงปล่อยให้เจ้าบ้านบุกขึ้นมาลุ้นประตูบ้างแต่ยังไม่เป็นผล นาที 27 ริดจ์เวล วางบอลโด่งตัดเข้ากลางให้ฟอร์จูนขึ้นโขก แต่แนวรับของนิวคาสเซิล ยังโหม่งเคลียร์ออกไปได้ทัน ส่วนนาที 31 ฟอร์จูเน รับบอลทะลุช่องจากซ้าย ลากไปเปิดให้โอเด็มวิงกี ยิงซุกตาข่ายแต่เป็นไลน์แมน ยกเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

อย่างไรก็ตาม ท้ายครึ่งแรก ซิสเซ บวกประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ช่วยนิวคาสเซิลนำห่าง 3-0 เบน อาร์กฟา ต่อบอลให้ซิสเซ ล็อกหนึ่งจังหวะก่อนป้ายต่อให้ เบน อาร์กฟา จ่ายเข้ากลางให้ ซิสเซ ส่องแบบง่ายดาย และจบครึ่งแรก สาลิกาดง บุกมานำก่อนด้วยผลสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง นิวคาสเซิล โหมบุกต่อ และเป็น ซิสเซ ที่เกือบทำแฮตทริกได้ แต่ ฟอสเตอร์ ยังเซฟช่วยทีมได้ทัน แต่กลายเป็นว่านาที 52 เจ้าบ้านได้ประตูตีไข่แตก จังหวะความผิดพลาดของทีมเยือน วิลเลียมสัน โหม่งบอลหนีมือครูล ที่วิ่งออกมาสกัดบอล ทว่าบอลกลับไหลเข้าทางให้ เชน ลอง หัวหอกตัวสำรองของเวสต์บรอมวิช แหย่ขาส่งบอลซุกตาข่ายไล่เป็น 1-3

เวสต์บรอมวิช เริ่มบุกกดดันนิวคาสเซิลได้มากขึ้น โดยนาที 69 ริดจ์เวล ได้โอกาสส่องนอกเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานแบบน่าเสียดาย ส่วนทีมเยือนนาที 72 ได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ และเป็นกาบาย รับหน้าที่สังหารแต่บอลเหินข้ามคานแบบเดียวกัน จากนั้นนาที 77 ซิสเซ มีปัญหาบาดเจ็บต้องโดนเปลี่ยนออก และเป็นทาง เชน เฟอร์กูสัน ดาวรุ่งลงมารับไม้ต่อ

ท้ายเกม นิวคาสเซิล เดินเครื่องบุกแหลกหวังเอาประตูเพิ่ม สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ จบเกม เวสต์บรอมวิช อัลเบียน พ่ายคาบ้านต่อ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-3 ส่งให้ “สาลิกาดง” มีแต้มเท่ากับ “สิงห์บลู” เชลซี ที่ 50 คะแนน ทว่ายังเป็นรองในเรื่องประตูได้เสีย รั้งอันดับ 6 เท่าเดิม ส่วนเจ้าบ้าน รั้งอันดับ 14 มี 36 แต้ม เท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เวสต์บรอมวิช อัลเบียน : เบน ฟอสเตอร์, โจนาส โอลส์สัน, แกเร็ธ แม็คอูลี, เลียม ริดจ์เวล, บิลลี โจนส์, ยูซูฟ มูลุมบู,เจมส์ มอร์ริสัน, คีธ แอนดรูว์ส,เฌอโรม โธมัส, ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี, มาร์ค-อังตวน ฟอร์จูเน
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด : ทิม ครูล, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี, ไมเคิล วิลเลียมสัน, เจมส์ เพิร์ช, แดนนี ซิมป์สัน, โยฮัน กาบาย, แดนนี กัทธรีย์, โจนาส กูเตียร์เรซ, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, ปาปิส เดมบา ซิสเซ, เดมบา บา
เบน อาร์ฟา ส่องลูกสองแบบสุดสวย
เชน ลอง ยิงตีไข่แตกแต่ไม่พอคว้าชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น