xs
xsm
sm
md
lg

เรือเกทับผี 25 ล้านป.ล่า “มาร์ติเนซ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติเนซ (ขาว-แดง) เป้าหมาย ซิตี
“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมปาดหน้าอริร่วมเมืองทุ่มเงิน 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,250 ล้านบาท) คว้า ฆาบี มาร์ติเนซ กองกลาง แอธเลติก บิลเบา เสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้

โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ แมนฯซิตี ที่เพิ่งทำได้แค่บุกไปไล่ตีเสมอ สโต๊ก ซิตี 1-1 เกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา แม้จะแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำจ่าฝูงด้วยประตูได้บวกมากกว่า 4 ลูก แต่แข่งมากกว่า 1 นัด เคยส่งแมวมองไปดูฟอร์ม มาร์ติเนซ ที่เล่นได้ทั้งกองกลางตัวรับและเซนเตอร์แบ็กหลายต่อหลายครั้งแล้วในฤดูกาลนี้

เช่นเดียวกับ แมนฯยู ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ชาวสกอตต์ ประทับใจฟอร์ม มาร์ติเนซ ที่ช่วย แอธ บิลเบา เขี่ย “ผีแดง” ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโรปา ลีก ปีนี้ นอกจาก 2 ทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ยังมี ลิเวอร์พูล ที่เหล่แข้งวัย 23 ปีเช่นเดียวกัน

มาร์ติเนซ มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,700 ล้านบาท) แต่เชื่อว่า เงินแค่ 25 ล้านปอนด์ ก็น่าจะทำให้สโมสรแห่งแคว้นบาสก์ยอมขายแข้งที่มีสัญญาจนถึงปี 2016 เจ้าตัวกล่าวกับสำนักข่าว “มุนโด เดปอร์ติโว” ว่า “ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีทีมใดยอมจ่ายเงินมหาศาลเพื่อแลกกับตัวผม ถือเป็นเงินก้อนโตมากและไม่คิดว่าตนเองจะมีมูลค่าขนาดนั้น”

มาร์ติเนซ เคยอยู่กับ โอซาซูนา ก่อนโยกมาสวมเสื้อ บิลเบา ติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ 7 นัดเป็นหนึ่งในขุนพลชุดแชมป์โลก 2010 จนฟอร์มเข้าตา รีล มาดริด บาร์เซโลนา และ อินเตอร์ มิลาน
กำลังโหลดความคิดเห็น