xs
xsm
sm
md
lg

บาร์ซาเอาจริงเทงบ 35 ล้านป.ล่า "ลุยซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุยซ์ เล่นได้เยี่ยมในเกมกับ นาโปลี
บาร์เซโลนา เตรียมแผนแก้เผ็ดเอาคืน เชลซี ที่พยายามตีท้ายครัวฉก โจเซป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีมไป ด้วยการเล็งสอย ดาวิด ลุยซ์ ประการหลังจังหวะแซมบา มาค้ำด้วยสนนราคา 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) หวังให้เป็นตัวแทนในระยะยาวของ คาร์เลส ปูโยล ที่เริ่มโรยรา

"เจ้าบุญทุ่ม" แห่งลา ลีกา สเปน ประทับใจฟอร์มของ ดาวิด ลุยซ์ ตั้งแต่สมัยโชว์ฟอร์มเยี่ยมตอนค้าแข้งอยู่กับ เบนฟิกา ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุกีส ดังนั้้นทีมดังแห่งแคว้นคาตาลัน หวังดึงเซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 24 ปี มาสืบทายาท ปูโยล กัปตันทีมชาวสเปนวัย 34 ปี ที่ใกล้ปลดประจำการเต็มที โดยช่วงหลัง "เป๊ป" กวาร์ดิโอลา ต้องถอยเอา ฮาเวียร์ มาสเคราโน กองกลางตัวรับไปยืนเป็นกองหลังจำเป็นอยู่บ่อยครั้ง

โดย ลุยซ์ ย้ายมาร่วมทัพ เชลซี ในปี 2011 ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,050 ล้านบาท) และถูกมองว่ามีสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับ เคราร์ด ปิเก กองหลังคนเก่งของ "บาร์ซา" จึงเชื่อว่าซัมเมอร์นี้บอร์ดบริหารต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อดึงสตาร์หัวฟูทีมชาติบราซิลไปเล่นคู่กับ ปิเก ในถิ่นคัมป์นูให้จงได้

ขณะที่ แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวากัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยแสดงทรรศนะอธิบายลักษณะการเล่นของ ลุยซ์ ทำนองปรามาสว่า "เขาเล่นได้สะเปะสะปะเหมือนถูกเด็ก 10 ขวบ บังคับอยู่ในเกมเพลย์สเตชั่น"

อย่างไรก็ดี เซ็นเตอร์แบ็กรายนี้เพิ่งโชว์ฟอร์มหรูนับตั้งแต่ย้ายมากรุงลอนดอน ในเกมที่ เชลซี ต่อเวลาพิชิต นาโปลี ของอิตาลี 4-1 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกที่สอง เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา จึงเชื่อว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม "สิงห์บลูส์" คงไม่โละ ลุยซ์ จากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเร็ววันนี้ แม้ได้ แกรี เคฮิลล์ มาเสริมแนวรับแล้วก็ตาม
 ปีเก อาจได้คู่ขาคนใหม่
ปูโยล เริ่มอายุมากขึ้นเรื่อยๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น