xs
xsm
sm
md
lg

แข้งโสมแดงลั่นขอยึดตัวจริง "กิเลน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รี ควาง ชอน แข้งใหม่กิเลนผยอง (เครดิตรูป facebook.com/SCGMuangthongUnited)
"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว รี ควาง ชอน กองหลังดีกรีทีมชาติเกาหลีเหนือของสโมสร เทียนจิน เทดา แห่งลีกจีน เมื่อวันที่ 22 มีนาคม พร้อมประกาศลั่นขอสู้ยึดตำแหน่งตัวจริงและพาทีมกลับมาคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้ในฤดูกาลนี้

เมิ่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องแถลงข่าวสนามเอสซีจี สเตเดียม "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทีม เป็นประธานจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแข้งโควตาเอเชียคนใหม่ประจำทีมอย่าง รี ควาง ชอน กองหลังทีมชาติเกาหลีเหนือ ที่เคยค้าแข้งในลีกแดนมังกรกับ เทียนจิน เทดา ซึ่งการย้ายทีมครั้งนี้เจ้าตัวเซ็นสัญญารับค่าเหนื่อยเดือนละห้าแสนบาท พร้อมสวมเสื้อเบอร์ 5

โดย รี ควาง ชอน เผยเหตุผลที่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นเอสซีจี สเตเดียม ในไทย เพราะมองว่าเป็นทีมที่มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง และมีดีกรีเป็นแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกมาแล้วสองสมัยด้วยกัน แถมยังรู้จักกับผู้เล่นฝีเท้าดีประจำทีมอย่าง ดัสกร ทองเหลา หรือ ธีรศิลป์ แดงดา เพราะเคยเจอกันในสนามยามลงเล่นให้กับทีมชาติ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้ย้ายมาร่วมงานกับ "กิเลนผยอง"

ขณะเดียวกัน ปราการหลังวัย 26 ปี ประกาศกร้าวขอสู้เต็มที่เพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมพร้อมพาทีมทวงแชมป์ไทยลีกให้ได้ "จากนี้ไป ผมจะขอสู้เพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมนี้ และก็ขอพาทีมคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ซึ่งในปีนี้ผมมองว่ามีโอกาสไม่น้อย และเชื่อว่าทีมมีศักยภาพมากพอที่จะซิวแชมป์ระดับเอเชียได้ในอนาคต"

ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทีม กล่าวรู้สึกยินดีที่ รี ควาง ชอน ตัดสินใจเลือกเมืองไทยเป็นสถานที่้ค้าแข้งแห่งใหม่ของเจ้าตัว โดยเฉพาะกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซึ่งตนมองว่า ควาง ชอน เป็นนักเตะฝีเท้าแกร่งคนหนึ่ง แถมมีดีกรีเป็นกัปตันทีมชาติเกาหลีเหนือชุดปัจจุบัน และมีความเป็นมืออาชีพสูง เชื่อว่าน่าจะเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการลุ้นแชมป์ปีนี้

ส่วนข้อซักถามของผู้สื่อข่าวที่ว่าจะส่ง รี ควาง ชอน ลงสนามในเกมที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พบกับ การท่าเรือไทย เอฟซี ในวันที่ 25 มีนาคม ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม เลยหรือไม่? "บิ๊กเป้" เผยว่าต้องรอเช็กสภาพความฟิตของนักเตะก่อน โดยกล่าวว่า "เขาเพิ่งเดินทางมาถึงเมืองไทยได้ไม่นาน ต้องดูผลลัพธ์จากการลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมก่อนว่าพร้อมสำหรับเกมวันอาทิตย์นี้หรือไม่?"

สำหรับประวัติของ รี ควาง ชอน ผู้ซึ่งเป็นโควตานักเตะจากเอเชียของทีม เกิดวันที่ 4 ก.ย. 2528 สูง 183 ซม. หนัก 75 กก. เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ลงรับใช้ทีมชาติเกาหลีเหนือมาแล้ว 58 นัด ยิงได้ 1 ประตู และได้ลงฟาดแข้งกับเพื่อนร่วมชาติในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้มาแล้ว
เปิดตัวคู่กับเสี่ยเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา (เครดิตรูป facebook.com/SCGMuangthongUnited)
แอ็กชั่นเท่ๆตอนเปิดตัว (เครดิตรูป facebook.com/SCGMuangthongUnited)
เดาะบอลโชว์ตั้งแต่วันแรก (เครดิตรูป facebook.com/SCGMuangthongUnited)
กำลังโหลดความคิดเห็น