xs
xsm
sm
md
lg

พรีเมียร์ลีกกำชับ "สิงห์-คิวพีอาร์" จับมือก่อนเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์ดินานด์-เจที จะยอมจับมือกันหรือไม่ ?
ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงกำชับ เชลซี และ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ว่าให้จับมือกันก่อนเกมลีกที่ทั้งคู่จะพบกันอีกครั้งในวันที่ 29 เมษายนนี้ แม้ว่าจะเคยมีปัญหาบาดหมางกันโดย จอห์น เทอร์รี พูดจาเหยียดสีผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ ก็ตาม

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา “คิวพีอาร์” เปิดสนามลอฟตัส โรด เฉือนชนะ “สิงห์บลูส์” 1-0 แต่ว่ามีความขัดแย้งเกิดขึ้นในเกมโดย “เจที” กัปตันทีมฝ่่ายหลังถูกกล่าวหาว่าเหยียดสีผิว เฟอร์ดินานด์ผู้น้อง ซึ่งต่อมา เทอร์รี ก็ถูกศาลนัดไต่สวนในวันที่ 9 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ส่วนในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ก็อนุญาตให้ทั้งสองทีมไม่ต้องเข้าแถวจับมือกันก่อนเกม เพื่อลดความตึงเครียด

แม้จะมีกระแสออกมาว่าบรรดาผู้เล่นควีนส์ปาร์คยังไม่คิดญาติดีกับ “เจที” แต่ล่าสุด สคูดามอร์ ออกมาบอกทั้ง 2 ทีมว่า “มันไม่ใช่การจับมือที่หมายความว่าทุกคนจะต้องรักคนอื่นๆ ไปเสียทั้งหมด แต่มันเป็นการแสดงออกเพื่อบ่งบอกว่าเรื่องไม่ดีที่เคยเกิดขึ้นได้ผ่านไปแล้วก่อนที่ 90 นาทีหลังจากนั้นจะเป็นการลงสนามเพื่อเล่นฟุตบอลต่อไป”

“มันไม่มีอะไรมากกว่านั้น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงมองว่าธรรมเนียมการจับมือก่อนเริ่มเกมควรจะมีต่อไป” สคูดามอร์ ย้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้แนวคิดที่จะให้ทั้งสองทีมจับมือก่อนลงสนามเพื่อยุติความบาดหมางก็เคยล้มเหลวมาแล้วในเกมแดงเดือดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฝ้ารังเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดย หลุยส์ ซัวเรซ กับ ปาทริซ เอฟรา ที่เคยขัดแย้งกันเรื่องเหยียดสีผิวไม่ยอมจับมือกันแต่โดยดี
กำลังโหลดความคิดเห็น