xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.ตุ้ม" ดันเปาไทยเป่าลีกจีน-เกาหลี-ออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ตุ้ม พาเปาไทยโกอินเตอร์
"เสธ.ตุ้ม" พลตรีชินเสณ ทองโกมล ประธานประเมินผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยมีโครงการส่งผู้ตัดสินไทยไปทำหน้าที่ที่ประเทศเกาหลีใต้ และออสเตรเลีย หลังจากได้ทำการส่งเชิ้ตดำไปทำหน้าที่ตัดสินที่ประเทศจีนแล้ว

เมื่อเวลา 11.10 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2555 สายการบินแอร์เอเชีย เปิดงานแถลงข่าว "แอร์เอเชีย ผสานพลังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สนับสนุนการเดินทางกรรมการผู้ตัดสินไทยพรีเมียร์ลีก 2012" โดยมีนายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย , นายวรวีร์ มะกูดี นานกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ พลตรี ชินเสณ ทองโกมล ประธานประเมินผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวที่ ห้องมณฑาทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมโฟร์ ซีซั่น ถ.ราชดำริ

โดย เสธ.ตุ้ม กล่าวถึงการส่งผู้ตัดสินไทยไปทำหน้าที่ประเทศจีนแล้วยังมีส่งประเทศอื่นอีกว่า "ในตอนนี้เราได้ส่งผู้ตัดสินไป 3 คน ประกอบด้วย ผู้ตัดสิน 1 คน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน 2 คน ไม่ได้ตั้งเกณฑ์ว่าจะต้องเป็นผู้ตัดสินที่ได้การรับรองจากฟีฟ่า ขอให้ทำหน้าที่ได้ดีก็พอแล้ว ส่วนในอนาคตอาจจะมีส่งไปยังประเทศเกาหลีใต้และออสเตรเลีย ซึ่งในตอนนี้ผู้ตัดสินไทยเองก็ได้รับรองจากฟีฟ่า 13 ท่าน ประกอบด้วย ผู้ตัดสิน 5 ท่านและผู้ช่วยผู้ตัดสินอีก 8 ท่าน"

ส่วนประเด็นความคืบหน้าเกี่ยวกับค่าตอบแทนที่เพิ่มขึ้นของผู้ตัดสินในไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2012 ซึ่ง"บังยี" นายวรวีร์ ได้กล่าวว่า "ในฤดูกาลนี้เราจะมีการเพิ่มค่าตอบแทนให้ผู้ตัดสินที่มาทำหน้าที่ในเกมการแข่งขันตกนัดละ 10,000 บาท ตกเดือนละ 40,000 บาทเลยทีเดียว ส่วนผู้ช่วยผู้ตัดสินจะได้นัดละ 6,000 บาท ในขณะเดียวกันหากมีการตัดสินที่ผิดพลาด ไม่มีความเป็นธรรมก็จะมีการลงโทษอย่างสูงสุด"

"ขณะที่พระราชบัญญัติฟุตบอลอาชีพ ในตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้ได้เป็นมาตรการควบคุมผู้ตัดสินให้มีจรรยาบรรณในการทำหน้าที่ผู้ตัดสินอย่างเที่ยงธรรมที่สุด" บังยี เผยทิ้งท้าย

ส่วนการเป็นสปอนเซอร์ของสายการบินแอร์เอชีย ที่สนับสนุนตกฤดูกาลละ 10 ล้านบาท โดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยไฟเขียวให้ติดโลโก้ "แอร์เอเชีย" บนแขนเสื้อของผู้ตัดสินในทุกแมตช์การแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก อีกทั้งยังสนับสนุนทีมในไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึง ระดับดิวิชั่น 1 และ 2 อาทิ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด , ชลบุรี เอฟซี , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , เชียงราย ยูไนเต็ด , โอสถสภา สระบุรี , บีอีซี เทโรศาสน , ศุลกากร ยูไนเต็ด , นรา ยูไนเต็ด , ตรัง เอฟซี , กระบี่ เอฟซี , เอฟซี ภูเก็ต และเชียงใหม่ เอฟซี







กำลังโหลดความคิดเห็น