xs
xsm
sm
md
lg

"ดิแอนโทนี" ไขก๊อกลานิกส์หลังแพ้รวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมค์ดี ลาเก้าอี้โค้ชนิกส์
ไมค์ ดิแอนโทนี ตัดสินใจลาออกจากการเป็นหัวหน้าโค้ชของ นิวยอร์ค นิกส์ ทีมบาสเกตบอลชื่อดังแห่งศึกยัดห่วงเอ็นบีเอเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา หลังพานิกส์พ่าย 6 นัดรวดในลีก ด้าน ไมค์ วูดสัน ผู้ช่วยขึ้นมาคุมทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาล

นิกส์ เวลานี้มีสถิติ ชนะ 18 แพ้ 24 พร้อมรั้งที่ 8 อันดับสุดท้ายในการผ่านเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟฝั่งอีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ อย่างไรก็ตามแม้ยังมีเกมเหลือให้เล่นอยู่อีก 24 เกมตามโปรแกรม แต่ด้วยฟอร์มย่้ำแย่แพ้ 6 เกมรวดที่ผ่านมา ทำให้ดิแอนโทนี ตัดสินใจสละเก้าอี้โค้ชเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

สำหรับเรื่องดังกล่าว ทำให้ นิกส์ แต่งตั้ง ไมค์ วูดสัน ผู้ช่วยประจำทีมขึ้นมาเป็นโค้ชชั่วคราวจนจบฤดูกาล ซึ่งจะประเดิมเกมแรกด้วยการเปิดบ้านเจอ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ โดย เจมส์ โดลัน เจ้าของทีม เผยในงานแถลงข่าวว่า "พวกเรามีความเห็นตรงกันกับ ดิแอนโทนี ว่าเขาจะไม่เป็นโค้ชให้กับนิกส์ เขารู้สึกอย่างชัดเจนว่ามันคงดีกว่าหากเขาไม่ทำงานเป็นโค้ชให้กับเราต่อไป"

ขณะเดียวกันยังเชื่อมั่นในฝีมือของ ไมค์ วูดสัน โค้ชขัดตาทัพของทีมว่าจะพาทีมประสบความสำเร็จได้ "ไมค์เข้าใจดีในเรื่องนี้ และผมเองก็เชื่อมั่นเขาจะสามารถพาทีมของเราขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ดีขึ้นไปจนจบฤดูกาล เพื่อเข้าไปถึงรอบเพลย์ออฟได้"

สำหรับดิแอนโทนี ย้ายมาคุมนิวยอร์ค นิกส์ ตั้งแต่ปี 2008 หลังคุม ฟินิกซ์ ซันส์ อยู่ได้ 5 ฤดูกาล ซึ่งผลงานโดดเด่นพาฟินิกซ์ ทะลุเข้ารอบเพลย์ออฟได้ถึง 4 ฤดูกาลด้วยกัน ขณะเดียวกันยังมีส่วนผลักดัน เจเรมี หลิน การ์ดดาวโรจน์ชาวอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน แจ้งเกิดในวงการยัดห่วงได้สำเร็จเมื่อเดือนที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง คาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ประจำทีม หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง จังหวะเกมส์ของนิกส์ก็ไม่เหมือนเดิม ผลงานที่ชัดเจนที่สุดคือทีมแพ้รวดตลอด 6 นัดล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ "ไมค์ดี" ตัดสินใจลาออกจากการทำทีมนิกส์ ไปในที่สุด แม้สัญญาคุมทีมจะหมดในฤดูกาลนี้ก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น