xs
xsm
sm
md
lg

เดโฟเบิ้ล ไก่ 3-1 ลิ่ว 8 ทีมเอฟเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดโฟ (18) กระทุ้งตีเสมอ 1-1 ก่อนบวกอีกเม็ดให้ ไก่เดือยทอง ตีปีกเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย
เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษทะลวงคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดบ้านแซง สตีฟเนจ กลับมาเอาชนะ 3-1 ในเอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดรีเพลย์ พร้อมทั้งผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ โบลตัน

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดรีเพลย์ เมื่อคืนวันพุธที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 3 จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดรังไวท์ ฮาร์ท เลน ต้อนรับ สตีฟเนจ ทีมอันดับ 8 จากลีกวัน หลังจากเสมอกันมา 1-1 ในการพบกันครั้งก่อน

เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที สตีฟเนจ ช็อกเจ้าถิ่นด้วยการขึ้นนำไปก่อน 1-0 โดย โจเอล ไบรอม ถูก ไรอัน เนลเซน ทำฟาวล์ในเขตโทษก่อนที่ ไบรอม จะลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด อย่างไรก็ตาม “ไก่เดือยทอง” ก็ทวงคืนเป็น 1-1 ในนาทีที่ 26 เมื่อ แกเร็ธ เบล วางบอลยาวให้ เจอร์เมน เดโฟ พักบอลลงแล้วกดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษเสียบเสาแรกอย่างเฉียบขาด

เข้าสู่ครึ่งหลัง เดโฟ ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้อีกครั้งในนาทีที่ 48 ด้วยการยิงลูกไขว้จากการเปิดเข้ากลางของ ยูเนส กาบูล แต่ไม่เป็นประตูเนื่องจาก เดโฟ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า กระทั่งนาทีที่ 55 สเปอร์ส ก็แซงนำ 2-1 จนได้ เมื่อ เบล ถูก มาร์ โรเบิร์ตส พุ่งเข้ามาสไลด์ในจังหวะกำลังจะเปิดบอลจากเส้นหลังในเขตโทษด้านขวา ก่อนที่ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ จะรับหน้าที่ยิงจุดโทษเข้าไป

สกอร์บอร์ดมาขยับเพิ่มเป็น 3-1 ในนาทีที่ 75 จากจังหวะที่ เบล ทุ่มเร็วขนานริมเส้นฝั่งซ้ายขึ้นไปข้างหน้าให้ เดโฟ สปีดไปเอาบอลแล้วเลี้ยงตัดเข้าในก่อนสับไกส่งลูกหนีมือ คริส เดย์ เสียบโคนเสาไกลอย่างแม่นยำเป็นประตูย้ำชัยให้ “ไก่เดือยทอง” ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปรอเฝ้าบ้านพบ โบลตัน ในวันที่ 17 มีนาคมนี้
ไบรอม ยิงจุดโทษให้ สตีฟเนจ นำก่อนพ่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น