xs
xsm
sm
md
lg

นึกภาพไม่ออก! ซิ่งF1ราชดำเนิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTVผู้จัดการรายวัน-กูรูด้านมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ยอมรับยังนึกภาพไม่ออกหากรัฐบาลปรับเส้นทางถนนราชดำเนินเป็นแทร็กแข่งขันฟอร์มูลา วัน ในรูปแบบสตรีท เซอร์กิต ขณะที่นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย (ร.ย.ส.ท.) ยอมรับเป็นสัญญาณที่ดีจากรัฐบาลที่มีการเดินเรื่องการจัดเอฟวันอย่างจริงจัง
ถนนราชดำเนินครั้งเว็บเบอร์นำรถ RB6 มาขับโชว์ในปี 2010
ภายหลังจากที่ นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประกาศเดินหน้าเต็มสูบให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ภายในปี 2557 ด้วยการมีมติเลือกถนนราชดำเนินเป็นสตรีท เซอร์กิต อีกหนึ่งแห่งของตารางการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง พร้อมเตรียมยื่นข้อเสนอให้กับเบอร์นี เอคเคิลสโตน เจ้าของลิขลิทธิ์แข่งขันพิจารณา

ล่าสุด MGR SPORT ได้สอบถามความคิดเห็นไปยังนายมนูศาสตร์ ศรีพนา ผู้บรรยายกีฬามอเตอร์สปอร์ตชื่อดังของไทย รวมถึงเป็นคณะกรรมการอยู่ในสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ถึงการที่รัฐบาลเลือกปรับพื้นที่ถนนราชดำเนิน เป็นสนามแข่งเอฟวัน แทนที่จะเป็นการทุ่มงบสร้างสนามแข่งขึ้นมาใหม่ตามที่เป็นข่าวออกมาในช่วงก่อนหน้านี้

โดยนายมนูศาสตร์ หรือ "น้าเบส" เผยว่า "ผมมองว่าป็นเรื่องดีที่มีการเคาะโปรเจคนี้ออกมาอย่างจริงจัง อย่างไรก็ดีโดยส่วนตัวแล้วมองว่า ยังนึกภาพไม่ออกว่าสนามแข่งจะออกมาหน้าตาเช่นไร เนื่องจากหากจะปรับถนนราชดำเนินจริง ก็คงต้องมีการปรับปรุงพื้นถนนเดิมขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) รวมถึงเส้นทางต่างๆที่จะมีรั้วรอบขอบชิดตามกติกาด้านความปลอดภัย"

ขณะเดียวกัน นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนแรกของไทย ในฐานะประธาน ร.ย.ส.ท. ก็ออกมาให้ความเห็นถึงการเดินหน้าจัดเอฟวันของรัฐบาลว่า "ผมมองว่าเป็นสัญญาณที่ดีกับการเดินหน้าในเรื่องนี้ อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะจากนี้ไปหากจะดำเนินการกันจริงๆ จะต้องมีขั้นตอนอีกมากมายโดยเฉพาะการเข้าไปเจรจากับเจ้าของลิขสิทธิ์"

อย่างไรก็ดีมีรายงานว่าในที่ประชุมของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีการพูดคุยกันถึงเส้นทางของการแข่งขันในเบื้องต้นที่จะนำเสนอไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันต่อไป ซึ่งเป็นที่คาดกันว่าระยะทางต่อรอบน่าจะอยู่ที่ 6.45 กิโลเมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น