xs
xsm
sm
md
lg

ศึกรถยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทยชมฟรี 9-10 มี.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร.ย.ส.ท. จัดแถลงข่าวการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ มาราธอน 6 ชั่วโมง ชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ อาร์เอเอที ไทยแลนด์ เอ็นดูรานซ์ แชมเปียนชิป 2012 ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ตอกย้ำความมันปีที่ 4 จากทีมแข่งชั้นนำของเมืองไทยกว่า 20 ทีมในวันที่ 9-10 มีนาคมนี้ พร้อมกิจกรรมรอบงานและยามดึกในวัน “แชมเปียนส์เดย์” ฉลองแชมป์ฤดูกาล 2011 โดยผู้ชมไม่เสียค่าใช้จ่าย
ร.ย.ส.ท. ร่วมแถลงข่าวรายการอาร์เอเอที ไทยแลนด์ เอ็นดูรานซ์ แชมเปียนชิป 2012
เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2555 เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยได้จัดแถลงข่าว รายการดังกล่าว โดยมีนายสมใจนึก เองตระกูล นายกราชยายนยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานคณะกรรมการกีฬายายนต์ นายอโนทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานคณะกรรมการกีฬายายนต์ และรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย นายอุดมศักดิ์ มีชัย ตัวแทนจากบริษัท สิงห์คอเปอเรชั่น จำกัด ในฐานะคณะอนุกรรมการจัดงาน และ นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา และผู้ร่วมสนับสนุนตลอดถึงสื่อมวลชน เข้าร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้

ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม ประธานคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “การแข่งขันในครั้งนี้ที่จะจัดขึ้น ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้รับการตอบรับจากทีมแข่งชั้นนำของประเทศไทยเกือบ 20 ทีมเป็นอย่างดี และเป็นการจัดการแข่งขันภายใต้ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพรบรมราชูปถัมภ์ มาเป็นครั้งที่ 4 แล้วนับตั้งแต่ฤดูกาล 2009 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานักกีฬาบุคลากรของประเทศสู่สากล เนื่องการแข่งขันรถยนต์มาราธอน 6 ชั่วโมงถือได้ว่าเป็นการแข่งขันที่ต้องอาศัยความสามารถของทั้งทีม ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการทีม นักแข่ง ทีมช่างทีมเซอร์วิส เพื่อให้รถวิ่งเข้าสู่เส้นชัยด้วยจำนวนรอบที่มากที่สุดและเป็นที่ 1 ได้ ดังนั้นถือเป็นการแข่งขันที่มีความท้าทายอย่างยิ่ง และได้รับความนิยมในต่างประเทศเป็นอย่างมาก”

ขณะที่นายสมใจนึก เองตระกูล นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หนึ่งในผู้เริ่มการแข่งขันรายการนี้กล่าวว่า “การแข่งขันรายการนี้ถือได้ว่าเป็นรายการที่ต้องใช้ทีมเวิร์คเป็นอย่างมาก และเป็นรายการที่นักแข่ง ทีมแข่งต้องใช้ทักษะเป็นอย่างมาก จึงอยากฝากถึงท่านผู้ชมให้เข้ามาชมการแข่งขันรายการนี้ในวันที่ 9-10 มีนาคม เพื่อเป็นการสนับสนุนการพัฒนากีฬามอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยไปสู่สากล ที่สำคัญการแข่งขันรายการนี้นั้นชมฟรี”

ส่วน นายอโนทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานคณะกรรมการกีฬายายนต์ ในฐานะผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันได้มีการเปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ทางฝ่ายจัดการแข่งขันมีความพร้อมเต็มที่ และมีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในทุกจุดรอบสนาม เนื่องจากถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ความสำคัญอย่างยิ่งในการแข่งขันกีฬารถยนต์ทางเรียบ และหวังว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างมาก

สุดท้าย นายอุดมศักดิ์ มีชัย ในฐานะอนุกรรมการจัดงาน ได้มีการเปิดเผยถึงกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นรอบงานจัดการแข่งขันว่า “แน่นอนว่าเราได้รับการตอบรับจากบูธและผลิตภัณฑ์ชั้นนำของเมืองไทยเกี่ยวกับวงการมอเตอร์สปอร์ตมาร่วมงานกันอย่างคับคั่งกว่าปีที่ผ่านๆ มา โดยในช่วงค่ำคืนก็ยังจะมีงานแชมเปียนส์เดย์ 2011 ซึ่งจะเป็นงานเลี้ยงฉลองให้กับบรรดานักแข่งที่ได้แชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาในรายการต่างๆ ที่สำคัญยังมีคอนเสิร์ตจากดารานักร้องมากมาย ซึ่งผู้ชมจะสามารถเข้าชมได้ฟรี จึงอยากเชิญชวนให้มาร่วมงานกัน เพื่อเป็นการพัฒนากีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น