xs
xsm
sm
md
lg

ประมุขราชยานยนต์ไทยอ้อนรัฐจัด F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 สมใจนึก เองตระกูล นายกสมาคมราชยานยนต์ฯ หวังเห็นสนามเอฟวันในไทย
สมใจนึก เองตระกูล นายกสมาคมและคณะกรรมการราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย อ้อนรัฐบาลสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก (เอฟวัน) ขณะที่ ฌอง โทดท์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ มอบเงิน 2 แสนบาทให้แก่ มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก เพื่อฟื้นฟูอุทกภัย พร้อมจะสนับสนุนเต็มที่ แนะเมื่อมีสนามแล้วต้องทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เมื่อเวลา 14.30 น. วันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2554 ฌอง โทดท์ ประธานประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เข้ามอบเงินสมทบทุนให้กับ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อช่วยฟื้นฟูอุทกภัยหลังน้ำลดในประเทศไทย โดยมีนายสมใจนึก เองตระกูล นายกสมาคมและคณะกรรมการราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ ณ สำนักอาสากาชาด รพ.จุฬาลงกรณ์

สำหรับการเดินทางมาเยือนประเทศไทยครั้งนี้ของ ฌอง โทดท์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อเดินทางมามอบเงินจำนวน 5,000 ยูโร หรือประมาณ 200,000 บาท ให้กับ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่งพา (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อช่วยฟื้นฟูอุทกภัยหลังน้ำลดในประเทศไทย ขณะเดียวกัน สมใจนึก เอตระกูล นายกสมาคมราชยานยนต์แห่งประเทศไทย ได้สมทบทุนเพิ่มอีก 20,000 บาท

นอกจากนี้ ฌอง โทดท์ ได้เล็งเห็นความสำคัญถึงเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนโดยได้กำหนดเป้าหมายที่จะลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจร และการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย เพื่อเป็นข้อมูลในการพัฒนายานยนต์และยกระดับกัฬามอเตอร์สปอร์ตในเอเชียให้เติบโต

ทั้งนี้โอกาสที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก (เอฟวัน) ประธานเอฟไอเอ กล่าวว่า "ขึ้นอยู่กับประเทศไทยที่จะผลักดันให้เกิดขึ้น เพราะ เอฟไอเอ มีหน้าที่ดูแลและสนับสนุนเท่านั้น แต่สิ่งหนึ่งที่อยากให้คำนึงคือการสร้างสนามขึ้นมาสักแห่งต้องพิจารณาไกลกว่าผลกำไรหรือขาดทุน คือจะทำอย่างไรเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในอนาคตมากกว่า"

ขณะที่ สมใจนึก เองตระกูล นายกสมาคมและคณะกรรมการราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย เผยถึงความเป็นไปได้ที่ไทยจะมีสนาม เอฟวัน ว่า "ขณะนี้เรื่องการจัดแข่ง เอฟวัน ในไทยได้อยู่ในส่วนหนึ่งของวาระการประชุมของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแล้ว ที่สำคัญขึ้นอยู่ที่ภาครัฐบาลจะสนับสนุนมากน้อยเพียงใดเพราะหากภาคเอกชนที่เดียวคงไม่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากงบประมาณน้อย ส่วนตัวแล้วอยากให้มีสนาม เอฟวัน เกิดขึ้นในไทยอย่างที่สุด"
ฌอง โทดส์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ มอบเงิน 2 แสนบาทเพื่อช่วยฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย
ประมุขราชยานยนต์ไทยสมทบเพิ่มอีก 2 หมื่นบาท
ฌอง โทดส์ ปธ.เอฟไอเอ พร้อมสนับสนุนเต็มที่
กำลังโหลดความคิดเห็น