xs
xsm
sm
md
lg

แคปทะลัก!! คนเหล็กแยกทาง "วอร์ด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอร์ด หนึ่งในปีกตำนาน คนเหล็ก
"คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) จำใจแยกทาง ไฮน์ส วอร์ด ปีกตัวเก๋าเชื้อสายอเมริกัน-เกาหลี โดยเหตุน่าจะมาจากการที่เพดานเงินเดือน (ซาลารี แคป) จำกัดจำเขี่ย

พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ต้องขอความร่วมมือซูเปอร์สตาร์หลายคน รวมทั้ง เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็กจอมฮึดให้ปรับสัญญา เนื่องจากเพดานเงินเดือน ณ ปัจจุบันเกินไปถึง 10-12 ล้านเหรียญสหรัฐ อีกทั้งบอร์ดบริหาร "คนเหล็ก" ต้องพยายามอย่างหนักในการจับ 2 ปีกนอกตัวเก่งอย่าง ไมค์ วอลเลซ และอันโตนิโอ บราวน์ ต่อสัญญา

ดังนั้น สตีลเลอร์ส จึงไม่มีทางเลือกมากนัก จึงจำเป็นต้องตัด ไฮน์ส วอร์ด ที่ปักหลักในถิ่นไฮนซ์ ฟิลด์ มานาน 14 ฤดูกาลออกไป เพื่อเซฟค่าจ้าง 4 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 120 ล้านบาท) ที่ต้องจ่ายให้แก่ปีกนอกวัย 36 ปี โดย อาร์ต รูนีย์ เดอะ เซคคัน ประธานทีมมีการแถลงว่า "เราได้มีการพูดคุยกับ ไฮน์ส วอร์ด ในวันนี้และแจ้งให้ทราบว่าทีมมีแผนปล่อยตัวเขาออกจากสัญญา ก่อนเริ่มปฏิทิน NFL ฤดูกาล 2012 ที่ผ่านมา ไฮน์ส ถือเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของเรา ตั้งแต่ทีมดราฟท์เขามาในปี 1998 ซึ่งเราจะไม่มีวันลืมอะไรที่เขาได้ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ"

สำหรับ วอร์ด ดีกรีโพรโบว์ล 4 สมัย เคยได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) เมื่อปี 2006 หลังทำผลงานรับบอล 5 ครั้ง 123 หลา หนึ่งทัชดาวน์ ในชัยชนะที่มีเหนือ "เหยี่ยวทะเล" ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส 21-10 ซึ่งผลงานที่ให้ไว้แก่ สตีลเลอร์ส คือ การรับบอล 1 พันหน ได้ระยะ 12,083 หลา 85 ทัชดาวน์ ส่วนผลงานนอกสนาม ปีกหน้าตี๋ยังไปคว้าแชมป์ "แดนซิง วิธ เดอะ สตาร์ส" ซีซัน 12 เมื่อสองปีก่อน ด้วยการโชว์ลีลาการเต้นถูกใจคณะกรรมการ
กำลังโหลดความคิดเห็น