xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ดีจี้นักกีฬาอังกฤษตรวจโด๊ปก่อนลุย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอลิมปิก 2012 มีมาตรการตรวจสารกระตุ้นอย่างแข็งขัน
องค์กรตรวจสารกระตุ้น (UKAD) ออกมาเปิดเผยว่า บรรดานักกีฬาชาวอังกฤษทุกคนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิกเกมส์ 2012 และ พาราลิมปิก เกมส์ จะต้องเข้ารับการตรวจสารกระตุ้นอย่างน้อยหนึ่งครั้ง เพื่อป้องกันปัญหานักกีฬาใช้สารกระตุ้นก่อนลงแข่งขัน

มหกรรมโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ใกล้ถึงเวลารูดม่านเปิดฉากอย่างเป็นทางการ วันที่ 27 กรกฏาคมนี้ ซึ่งอังกฤษในฐานะเจ้าภาพ ต่างก็เตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันอย่างขะมักเขม้น ล่าสุด องค์กรตรวจสารกระตุ้น หรือ ยูเคเอดี ประกาศให้นักกีฬาอังกฤษทุกคน เข้ารับการตรวจสารต้องห้ามอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ซึ่งอาจคัดเอาจำนวน 10 % ของนักกีฬาทั้งหมด เข้ารับการตรวจเลือดเพื่อเช็คฮอร์โมนการเจริญเติบโตว่ามีสิ่งผิดปกติหรือไม่?

โดย แอนดี พาร์กินสัน ผู้บริหารระดับสูงของยูเคเอดี เผยว่าทางองค์กรมีความจำเป็นที่จะต้องมีการตรวจหาสารกระตุ้นในตัวของนักกีฬา ก่อนที่การแข่งจะเริ่มขึ้น โดยกล่าวว่า "แผนการณ์ดังกล่าวจะถูกนำมาใช้ตั้งแต่การตรวจหาสสารขั้นพื้นฐาน ซึ่งจุดมุ่งหมายคือการตรวจนักกีฬาของเราทุกคนอย่างน้อยครั้งหนึ่ง หากมีนักกีฬาคนใดที่ดูผิดปกติหรือน่าสนใจก็อาจมีการตรวจมากกว่าหนึ่งครั้งก็เป็นได้"

"ในฐานะที่เราเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก และ พาราลิมปิก ในปีนี้ พวกเรามีความต้องการอย่างยิ่งที่จะนำเสนอให้เห็นถึงการแข่งขันที่ขาวสะอาด และให้ประชาชนชาวอังกฤษมั่นใจได้ในสิ่งที่พวกเขาจะได้เห็นจากศักยภาพของนักกีฬาครั้้งนี้" พาร์กินสัน กล่าว

ด้าน ฮิวจ์ โรเบิร์ตสัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงโอลิมปิกของผู้ดี กล่าวว่า "ยูเคเอดี มีสิทธิ์ที่จะศึกษาข้อมูลของนักกีฬาโดยละเอียด และโปรแกรมการตรวจสารกระตุ้นก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง พวกเราต้องการให้นักกีฬาและทีมงานทุกคนตระหนักถึงความสำคัญ การใช้สารกระตุ้นในวงการกีฬานั้นไม่สมควรเกิดขึ้น และเราก็ต้องการให้ทุกคนเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้ชมอีกหลายล้านคนที่เฝ้าดูการแข่งขันโอลิมปิก ช่วงหน้าร้อนนี้ด้วย"
ฮิวจ์ โรเบิร์ตสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น