xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชวัง" เปรยตำรวจโยกใช้สนามอยุธยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชวัง เปรยสนามเหย้าตำรวจซีซัน 2012
"เจ้าวัง" ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล หัวหน้าโค้ช อินทรีเพื่อนตำรวจ สโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก เปรยบอร์ดบริหารมีการเจรจากับผู้ใหญ่ของ อยุธยา เอฟซี ทีมในดิวิชัน 2 เพื่อขอไปใช้สนามเหย้าร่วมกันในปี 2012

เมื่อเวลา 11.50 น.ของวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555 ณ ห้องคอนเทนท์ สเปซ ชั้น 19 โรงแรมใบหยก สกาย นายวิจิตร เกตุแก้ว ประธานนายกกิตติมศักดิ์ และประธานที่ปรึกษานายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ ฟีฟ่า-เอฟเอที กลาส รูท เฟสทิวัล ไทยแลนด์ เป็นโครงการปั้นยุวชนชายหญิงและบุคลากรที่มีความสนใจในเรื่องของฟุตบอล ให้มีโอกาสก้าวขึ้นสู่ลีกชั้นนำของไทยและทีมชาติในอนาคต

"วี.เจ." เผยว่า "โครงการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมาเป็นอย่างดีโดยตลอด มีเด็กเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก เป็นเรื่องดี เพราะฟุตบอลหากได้รับการพัฒนาตั้งแต่ระดับเยาวชนจะทำให้วงการฟุตบอลมีบุคลากรขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการสร้างอาชีพ สร้างฝันให้เด็กๆ สำหรับการขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพ ผมจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาเข้าร่วม เนื่องจากนี่เป็นกิจกรรมที่ทำให้วงการฟุตบอลไทยก้าวล้ำสู่ระดับสากล เทียบกับระดับนานาชาติ"

ด้าน ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล หัวหน้าโค้ชสโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ ที่จะเป็นหนึ่งในติวเตอร์คอยสอนทักษะลูกหนังให้เหล่าเยาวชน กล่าวเช่นกันว่า "การที่เยาวชนถ้าได้ลงสัมผัสสนามจริง ได้เรียนรู้การเล่นในสนาม การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าระหว่างเกม และได้ร่วมฝึกซ้อมกับโค้ชที่มีฝีมือซึ่งได้รับการยอมรับ จะทำให้เยาวชนมีแรงกระตุ้นแรงผลักดันที่จะพยายามขึ้นไปสู่ความสำเร็จในอาชีพและระดับชาติ ซึ่งผมมองว่าเป็นประโยชน์ หากเยาวชนได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง วงการฟุตบอลไทยก็จะก้าวหน้า"

โดยโครงการดังล่าวจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 3 มีนาคม 2555 ที่สนามบุณยะจินดา ถนนวิภาวดีรังสิต เริ่มจากช่วงเช้า ให้บรรดาเยาวชนได้ฝึกซ้อม เน้นเรื่องของทักษะ การจ่ายบอลและการยิงประตู จากนั้นช่วงบ่าย จัดให้มีการซ้อมทีมในรูปแบบสมอล ไซด์ เกม เพื่อให้เด็กๆ ได้รู้จักแก้ไขปัญหาในสนาม ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นเด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ประกาศณียบัตรด้วย

นอกจากนี้ ทีมข่าว MGR Sport มีการสอบถาม "โค้ชวัง" เกี่ยวกับความคืบหน้าสนามเหย้าของสโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ ซึ่งได้รับคำตอบทิ้งท้ายว่า "จากการที่สนามเหย้าที่ธรรมศาสตร์ รังสิต เจอพิษน้ำท่วม ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเผยกับเราแล้วว่าคงต้องปรับปรุงซ่อมแซมจนถึงเดือนมิถุนายน และต้องพิจารณาว่าจะพร้อมใช้แข่งได้เมื่อใด ดังนั้นบอร์ดบริหารสโมสรจึงได้ไปพูดคุยกับผู้ใหญ่ของอยุธยา เอฟซี ทีมในดิวิชัน 2 ถึงความเป็นไปได้ในการใช้สนามเหย้าร่วมกันในฤดูกาล 2012 ซึ่งผมคิดว่าน่าจะมีความเป็นไปได้และเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เนื่องจากไม่น่ามีปัญหาเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน อีกทั้งยังสะดวกต่อแฟนๆ ของเราในการมาเชียร์ทีมด้วย อย่างไรก็ตาม อยุธยา เอฟซี ยังมีปัญหาเรื่องไฟสนามที่ยังไม่ได้มาตรฐาน อาจต้องมีการแก้ไขให้ได้ตามมาตรฐานไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งทางผู้ใหญ่ก็จะได้ปรึกษากันต่อไป"
วีเจ. (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานงานแถลงข่าว FIFA-FAT และผู้ร่วมแถลง
กำลังโหลดความคิดเห็น