xs
xsm
sm
md
lg

"เอวีบี" ปัด "เสี่ยหมี" สั่งส่งแข้งขบถลงสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บียาส-โบอาส ออกแอคชั่นข้างสนาม
อังเดร บียาส-โบอาส กุนซือหนุ่ม "สิงห์บลู" เชลซี ปฏิเสธถูกคำสั่งของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมให้ส่งสามผู้เล่นที่ตกเป็นข่าวขัดแย้งกับตนเองอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด แอชลีย์ โคล และ มิคาเอล เอสเซียง ลงสนามในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดล่าสุด ที่เปิดรังถล่มเอาชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 3-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา

โค้ชชาวโปรตุเกสกลับมาใช้บริการของ แลมพาร์ด โคล และ เอสเซียง ในเกมรับมือ โบลตัน ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจากดร็อปทั้งสามคนในเกมยูฟ แชมเปียนส์ ลีก ที่บุกแพ้ นาโปลี 1-3 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และ เชลซี ก็สามารถยุติสถิติไม่ชนะใคร 5 นัดติดต่อกันลงสำเร็จ โดย ดาวิด ลุยซ์ ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ แลมพาร์ด ยิงคนละประตูให้ทีมถล่ม 3-0 เก็บสามคะแนนเต็มพร้อมกลับแซง อาร์เซนอล ขึ้นรั้งที่ 4 ของตาราง

บียาส-โบอาส เคยยอมรับก่อนหน้านี้ว่า อบราโมวิช ซึ่งเข้ามานั่งชมเกมฟาดแข้ง โบลตัน บนอัฒจันทร์ ขอให้ชี้แจงเหตุผลที่ดร็อปผู้เล่นระดับซีเนียร์ทั้งสามคนในเกมพ่าย นาโปลี แต่เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามหลังจบเกมกับ "เดอะทรอตเตอร์ส" กุนซือวัย 34 ปียืนยันว่าส่ง แลมพาร์ด โคล และ เอสเซียง ลงสนามเป็นตัวจริงไม่ใช่เพราะคำสั่งของมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย แต่เป็นการตัดสินใจของตนเอง

"ผมได้รับโทรศัพท์เมื่อเช้านี้ให้ส่งพวกเขาลงสนาม ทั้งสามคนเลย" บียาส-โบอาส ตอบแบบประชดในตอนแรก แต่กล่าวเพิ่มเติมภายหลังว่า "ไม่ใช่เลยเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า"

อดีตโค้ชเอฟซี ปอร์โต ชี้แจงเหตุผลที่ดร็อปผู้เล่นทั้งสามคนจากเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ว่า "วันนี้เรากลับมาเล่นระบบปกติ 4-3-3 พร้อมกับได้ผู้เล่นที่สภาพร่างกายสด 3 คน แลมพาร์ด ต้องต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงมาตลอดตั้งแต่เขาหายเจ็บกลับมาและฟอร์มการเล่นในเกมกับเอฟเวอร์ตัน (ที่แพ้ 0-2) เขาได้รับโอกาสในวันนี้และทำผลงานได้ดี การหมุนเวียนตัวผู้เล่นเป็นเรื่องปกติไม่ใช่อะไรใหม่"

บียาส-โบอาส กล่าวอีกว่าถึงแม้โชว์ฟอร์มดี แต่มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษไม่ได้รับการการันตีตัวจริงในทีม "มีผู้เล่น 6 คนแย่งกันลงสนามในตำแหน่งมิดฟิลด์ คุณเคยถามผมที่นาโปลีว่า แลมพาร์ด ไม่ผิดหวังหรือที่ไม่ได้ลงเล่น ซึ่งผมคิดว่าเขาก็คงผิดหวัง แต่มันก็เหมือนกับที่ ราอูล เมเรเลส ผิดหวังในวันนี้เช่นเดียวกับ ออริโอล โรเมอู และ จอห์น โอบี มิเกล"

เกมชนะ โบลตัน ไม่ได้มีแต่เรื่องดี แต่มีข่าวร้ายสำหรับ เชลซี ด้วย เพราะ ดร็อกบา ได้รับบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวในช่วงท้ายเกม ซึ่งต้องรอเช็กอาการอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน เฟร์นานโด ตอร์เรส ถูกเปลี่ยนลงมาเล่นแทน ดร็อกบา แต่กองหน้าชาวสเปน ซึ่งถูกดร็อปจากทีมชาติก็ยังยิงประตูให้ เชลซี ไม่ได้นับแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่ง บียาส-โบอาส กล่าวถึงลูกทีมจอมฝืดว่า "การไม่ได้ถูกเรียกติดทีมชาติเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับ เฟร์นานโด ซึ่งผมก็หวังเพียงอย่างเดียวว่า เขาจะกลับมาเล่นได้ในระดับที่ยอดเยี่ยมเหมือนที่เคยเป็นและกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง"

กุนซือวัย 34 ปี กล่าวอีกว่าสบายใจที่ เชลซี รั้งอยู่ที่ 4 ของตาราง และตอนนี้ก็รอดูผลการแข่งขันของคู่ระหว่าง อาร์เซนอล กับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ลงเตะในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.นี้ "ตอนที่เราหล่นไปอยู่ที่ 5 ของตารางก็ไม่ใช่ประเด็นปัญหาอะไรสำหรับผมหรือใคร เพราะเรามีคะแนนเท่ากับ อาร์เซนอล เป็นรองเพียงลูกได้เสียเท่านั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดในสัปดาห์นี้คือเกมระหว่าง อาร์เซนอล กับ ทอตแนม โดยรอดูว่าคุณจะได้ประโยชน์อะไรจากผลการแข่งขันของเกมนี้ เราอาจทำคะแนนใกล้ สเปอร์ส มากขึ้นหรืออาจหล่นไปที่ 5 อีกครั้งก็ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น