xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" จวกเลเกอร์สอมพะนำอนาคต "กาซอล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส ออกโรงจวกการบริหารจัดการของยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ที่ยังอมพะนำว่าตกลงแล้วจะเทรดหรือเก็บ เพา กาซอล พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ทีมชาติสเปนไว้ในถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์
เพา กาซอล ตกเป็นประเด็นมายาวนานเรื่องการโดนเทรด โดยช่วงซัมเมอร์ แอลเอ เลเกอร์ส มีกระแสปล่อยฟอร์เวิร์ดวัย 31 ปี หวังล่อใจ ออร์แลนโด แมจิก ให้ยอมปล่อย "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด มาค้ำ เช่นเดียวกับที่เป็นประเด็นนำไปแลก คริส พอล การ์ดจ่ายทีมชาติสหรัฐอเมริกาของ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ที่สุดท้ายเทรดลงเอยกับ แอลเอ คลิปเปอร์ส

ถึงวันนี้กระแสเทรด กาซอลผู้พี่ ยังออกมาเนืองๆ จนกว่าจะผ่านเส้นตายการเทรดของ NBA วันที่ 15 มีนาคมนี้ ทำให้ โคบี ไบรอันท์ ชักมีอารมณ์หงุดหงิดกับการบริหารงานของ มิทช์ คัพแช็ค ผู้จัดการทั่วไปที่ไม่ยอมตัดสินใจเสียที จึงส่งผลต่อผู้เล่นรวมถึงทีมไม่น้อย โดยล่าสุด กาซอล ทำคนเดียว 17 แต้ม 12 รีบาวด์ ทว่าพลพรรค "ม่วงทอง" บุกพ่าย ฟีนิกซ์ ซันส์ 90-102 คะแนน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น สถิตินอกบ้านของ เลเกอร์ส จึงชนะแค่ 5 แพ้ 11 เกม

โดย โคบี เผยว่า "บาสเกตบอลเป็นเกมการแข่งขันที่มีเรื่องของอารมณ์มาเกี่ยวข้อง ดังนั้นคุณต้องใส่ตัวเองและลุยไปกับเกม แต่ตอนนี้ดูเหมือนเราไม่เป็นเช่นนั้น ในส่วนของ (คริส) พอล มันเป็นเรื่องยากสำหรับเขา ที่ต้องเจอกับเรื่องการเทรดไม่เว้นแต่ละวัน ส่วนทีมของเรา ผมก็หวังว่าการบริหารจัดการจะออกมาเสียทีว่าตกลงแล้วเราจะเทรดหรือไม่เทรด"

"ซึ่งผมได้คุยเรื่องนี้กับ เพา (กาซอล) ไม่มากนัก แต่นี่ถือเป็นเรื่องที่ยากสำหรับผู้เล่นไม่น้อยในเมื่อคุณไม่สามารถแน่ใจได้ว่าตัวคุณจะได้อยู่ที่นี่ต่อไปหรือไม่ ส่วนตัวผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะเอาอย่างไร แต่ถ้าพวกเขาต้องการทำอะไรบางอย่าง ก็อยากให้ทำมันให้จบ อย่างไรก็ตาม หากพวกเขาไม่ต้องการเทรด คุณก็ต้องบอกว่าจะไม่มีการเทรดเกิดขึ้น เพื่อที่จะให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้อย่างสบายใจ เขาจะได้ใส่ไปในเกมเต็มๆ" ชู้ตติ้งการ์ดทีมชาติสหรัฐฯ ทิ้งท้าย

ด้าน กาซอล ก็ให้สัมภาษณ์เชิงไม่แน่ใจอนาคตยัดห่วงเช่นกัน "เรามีเวลาก่อนเส้นตายเทรดวันที่ 15 มีนาคม นั่นเป็นอะไรที่ผมกำลังขบคิด โดยหวังว่าเราจะไม่ต้องมีการเทรดกันเมื่อถึงวันนั้น ซึ่งก็แน่นอนว่าถ้ามีใครมาบอกผมก่อนล่วงหน้าก็คงจะดี แต่ก็ไม่ใช่ว่าผมจะไม่พยายามทำเพื่อทีมแม้พวกเขาจะเทรดผมในวันพรุ่งนี้ก็ตาม ตอนนี้ผมยังเชื่อในทีม เชื่อมั่นในเมืองของเรา เชื่อว่าเรายังเป็นทีมที่พิเศษที่สามารถประสบความสำเร็จกันได้"
โคบี เซ็งเลเกอร์สไม่กล้าตัดสินใจขาด
กาซอล (คนกลาง) ยังเต็มที่เพื่อทีมแม้ไม่รู้อนาคต
กำลังโหลดความคิดเห็น