xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์ฮอนด้าส่ง "เจิง" รั้ง 14 ทำเงินตลอดกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิง กับสถิติจากแชมป์ฮอนด้า
เจิง หยานี โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน สามารถป้องกันแชมป์ศึกกอล์ฟ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์" ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมกับทำสถิติที่น่าสนใจหลายประการ แต่มีอะไรบ้าง MGR Sport รวบรวมมากจากเวบไซต์ "แอลพีจีเอ ทัวร์" ดังต่อไปนี้

เจิง ซึ่งได้การ์ด ทัวร์ของแอลพีจีเอจากการทำอันดับ 6 ในการคิว-สคูล เมื่อปี 2007 คว้าแชมป์ในทัวร์จำนวน 13 รายการ และเมื่อรวมทั่วโลกก็เป็นจำนวน 33 รายการนับแต่เทิร์นโปรเดือนมกราคมปี 2007

การคว้าแชมป์ฮอนด้าฯ ทำให้โปรจอมตีไกลวัย 23 ปีทำเงินรางวัลรวม 7,776,083 เหรียญสหรัฐฯ แซงหน้า เบตซี คิง ตำนานชาวสหรัฐฯ ขึ้นมาอยู่ที่ 14 บนตารางทำเงินตลอดกาลของแอลพีจีเอ ทัวร์ นอกจากนี้ยังอยู่อันดับ 36 ในสถิติคว้าแชมป์สูงสุดเทียบเท่า เบตตี เจมสัน หนึ่งในผู้ก่อตั้งแอลพีจีเอ ทัวร์ รวมถึง โรซี โจนส์ อดีตกัปตันทีมโซเลม คัพ ของสหรัฐ เมื่อปี 2011 และ ลิเซลอตต์ นอยมันน์ ชาวสวีดิช

เจิง เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ป้องกันแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ แต่เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตที่เธอป้องกันแชมป์ได้ หลังจากเคยคว้าแชมป์เมเจอร์ "วีเมนส์ บริติช โอเพน" สองปีติดต่อกันในปี 2010 และ 2011

ก้านเหล็กชาวไต้หวันยังเป็นผู้นำบนตารางคะแนนผู้เล่นแห่งปี และการทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ ประจำฤดูกาล 2012 พร้อมกับคว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ "ซีเอ็มอี กรุ๊ป ไตเติลโฮลเดอร์" ทัวร์นาเมนท์ปิดท้ายฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น