xs
xsm
sm
md
lg

"เจิง" คว้าผู้เล่นยอดเยี่ยมแอลพีจีเอฯ 2 ปีติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เจิง หยานี ก้านเหล็กสาวเบอร์ 1 โลกชาวไต้หวัน คว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของ "แอลพีจีเอ ทัวร์" เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังโชว์วงสวิงได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ 6 รายการในปีนี้ โดยแบ่งออกเป็นเมเจอร์ 2 ทัวร์นาเมนต์

ทั้งนี้ ไมเคิล วาน กรรมการจัดการแข่งขัน "แอลพีจีเอ ทัวร์" ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่ศึกดวลสวิง "แอลพีจีเอ ไต้หวัน แชมเปียนชิป 2011" ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันพรุ่งนี้ (20 ต.ค.) ซึ่งการส่งมอบรางวัลจะมีขึ้นในช่วงปิดฤดูกาลระหว่างการแข่งขัน "ซีเอ็มอี กรุป ไตเติลโฮลเดอร์ส" (17-20 พ.ย.) ณ สนาม แกรนด์ ไซเพรสส์ กอล์ฟ คลับ รัฐออร์แลนโด ประเทศสหรัฐฯ

ล่าสุด สวิงขาอ่อนวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "นี่คือความรู้สึกที่สุดพิเศษสำหรับฉัน เนื่องจากในสัปดาห์นี้คือช่วงเวลาที่มีความสำคัญของประชาชนชาวไต้หวัน (แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรก) ซึ่งสุดท้ายนี้ฉันคงไม่มีอะไรจะพูดนอกเหนือจากว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับรางวัลนี้อีกครั้ง"

สำหรับ เจิง คว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ใน "แอลพีจีเอ ทัวร์" ทั้งหมด 6 รายการ ประกอบไปด้วย "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์", "แอลพีจีเอ สเตท ฟาร์ม คลาสสิก", "เวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป*", "ริโค วีเมนส์ บริทิช โอเพน*", "วอลมาร์ต เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอส์ แชมเปียนชิป" และ "แอลพีจีเอ ฮานา แบงค์ แชมเปียนชิป" โดยทำเงินรางวัลสะสมในแรงกิ้งเป็นอันดับ 1 ด้วยจำนวน 2,573,629 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 77.2 ล้านบาท) ขณะที่อันดับ 2 คริสตี เคอร์ (สหรัฐฯ) มีอยู่ 1,369,377 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 41 ล้านบาท)

หมายเหตุ * คือ รายการเมเจอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น