xs
xsm
sm
md
lg

"วิกา" ตอกสื่อจวกเสียงกรี๊ดในสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา โดนสื่อติติงเรื่องเสียงร้องอีกครั้ง
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวเบลารุส ฉุนตอกกลับนักข่าวรายหนึ่ง หลังถูกถามเรื่องเสียงกรีดร้องในสนาม พร้อมชี้เป็นเรื่องปกติที่ตัวเองทำมานานแล้ว หากใครรับไม่ได้ก็ถือว่าเป็นคนอ่อนแอเกินไป หลังคว้าแชมป์หวดที่กาตาร์ เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา

หวดสาววัย 22 ปี จากเบลารุส แม้มีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าก่อนลงหวดรอบชิงชนะเลิศ "กาตาร์ โททัล โอเพน 2012" ที่กาตาร์ กับ ซาแมนธา สโตเซอร์ มือ 5 ของโลกชาวออสซี ทว่ากลับโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมไล่หวดเอาชนะคู่แข่งดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ปีก่อน 2 เซตรวด 6-1,6-2 เถลิงแชมป์ที่ 11 ของตัวเอง พร้อมสถิติกำชัย 17 แมตซ์รวดตั้งแต่ต้นปี

แต่หลังเกม อซาเรนกา กลับถูกผู้สื่อข่าวรายหนึ่งชี้ประเด็นวพากษ์วิจารณ์ถึงเสียงกรีดร้องในสนามของตัวเอง เล่นเอา "วิกา" รู้สึกฉุนไม่น้อย โดยตอกกลับนักข่าวคนดังกล่าวไปว่า "ปกติคุณนอนกรนบ้างหรือเปล่า? แล้วคุณสามารถควบคุมมันได้หรือไม่?"

เมื่อเหยี่ยวข่าวรายนั้นตอบว่า นอนกรนเป็นประจำ และไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ยามหลับ ทำให้ อซาเรนกา สวนกลับอย่างต่อเนื่องว่า "หากนั่นถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ นั่นก็เป็นเรื่องปกติสำหรับฉันยามเล่นเทนนิสเช่นกัน การกรนคงเป็นสิ่งที่รบกวนภรรยาของคุณมากทีเดียว ว่าแต่คุณมีภรรยาหรือยังล่ะ?"

"จะบอกให้ว่าไม่เคยมีผู้เล่นคนใดเดินมาบอกฉันเลยสักคนว่า ฉันควรหยุดกรีดร้องสักที และก็คิดว่าบางทีผู้ชมก็เป็นฝ่ายรบกวนฉันด้วยเช่นกัน แต่ฉันก็คิดเสมอว่าตัวเองไม่ได้ร้องเสียงดังอะไรมากนะ แต่หากมีนักหวดคนใดเดินมาอ้างว่าตัวเองเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในแมตซ์เพราะเสียงร้องของฉัน แสดงว่าคนๆนั้นคงอ่อนแอเกินไป" อซาเรนกา ฉะแหลก

สำหรับ อซาเรนกา เป็นหนึ่งในนักหวดหญิงที่มักถูกแฟนเทนนิส ติติงถึงเสียงร้องยามลงทำผลงานในสนามอยู่บ่อยครั้ง โดยการแข่งขันวิมเบิลดันเมื่อปี 2009 มีคนวัดเสียงกรีดร้องของ "วิกา" ได้ที่ 95 เดซิเบล ส่วน มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลก เสียงกรีดร้องที่เคยวัดได้จากรายการเดียวกัน ดังถึง 101.2 เดซิเบล เทียบเท่าเสียงไซเรนของรถตำรวจ
กำลังโหลดความคิดเห็น