xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" หวังเครื่องราชฯช่วยกระตุ้นสู่แชมป์เมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์วูด ใช้รางวัลเกียรติยศจากควีนส์เป็นแรงผลักดัน
ลี เวสต์วูด โปรมือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ หวังการได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น OBE จากสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่สองแห่งสหราชอาณาจักรเมื่อวันศุกร์ที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา จะเป็นแรงผลักดันแก่ตนเองเพื่อคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตสำเร็จ

โดย โปรวัย 38 ปี กล่าวถึงการแข่งขันเมเจอร์แรกของปี 2012 "เดอะมาสเตอร์ส" ซึ่งมีขึ้นที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนเมษายนว่า "ผมหวังว่าจะชนะ ผมคิดว่าปีนี่ผมสามารถทำได้ ผมกำลังเล่นได้ดีและเกมของผมก็เข้าที่เข้าทาง ผมทำงานอย่างหนักและฝึกซ้อมพัตต์อย่างมากในการเตรียมความพร้อม ดังนั้นก็หวังว่ามันจะลงตัวเมื่อการแข่งขันมาถึง"

เวสต์วูด ลงแข่งขัน 3 รายการในปีนี้ โดยผลงานดีที่สุดเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา คว้ารองแชมป์กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ โอเมกา ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิก ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ขณะที่สัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 22-26 ก.พ. เวสต์วูด เตรียมลงแข่งขันศึกกอล์ฟรายการ ดับเบิลยูจีซี - แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าตัวไม่เคยไปไกลเกินกว่ารอบสองเลยนับแต่ลงแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 1999 และอดีตมือ 1 ยุโรปสองสมัยก็ต้องการทำผลงานให้ดีขึ้นในปีนี้เช่นกัน

"ผมอยากรู้ว่าการเล่นที่นั้นในวันศุกร์เป็นอย่างไรเพราะผมไม่เคยผ่านเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายเลย ปกติแล้วผมมักต้องจองตั๋วเครื่องบินบินกลับบ้านในวันศุกร์เสมอ ผมไม่รู้ว่าทำไม่ถึงไม่เคยผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 คนสุดท้ายสักที ทั้งที่บางครั้งผมก็ไม่ได้เล่นแย่หรือสู้กับคนที่สวิงกำลังร้อน มันแปลกเพราะถ้าหากคุณดูสถิติของผมในการเล่นแมตช์เพลย์รายการอื่นอย่างไรเดอร์ คัพ และผมก็เคยชนะการเล่นแมตช์เพลย์ที่เวนท์เวิร์ธด้วย แน่นอนว่าสมาธิของผมอยู่ที่การเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเดอะ มาสเตอร์ส แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเกมของผมจะไม่เข้าที่ใน 2 รายการของ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ซึ่งกำลังมาถึง" เวสต์วูด กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น