xs
xsm
sm
md
lg

"เอลส์" ลั่นคืนท็อป 50 ร่วมสวิงเดอะมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอลส์ มั่นใจได้ไปรายการ มาสเตอร์ส
เออร์นี เอลส์ โปรชาวแอฟริกาใต้ หวังทำผลงานให้ดีในรายการนอร์ทเทิร์น ทรัสต์ โอเพน ที่สนาม ริเวียรา คันทรี คลับ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ เพื่อกลับไปติดท็อป 50 ของโลกเพื่อเข้าแข่งขันรายการเดอะ มาสเตอร์ส ที่สนาม ออกัสตา ในมลรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงวันที่ 2-8 เมษายน หลังจากปีที่แล้ว ทำผลงานไม่ดีรูดลงมาอยู่อันดับที่ 65 ณ ปัจจุบัน

'บิ๊ก อีซีย์" เออร์นีย์ เอลส์ ถือเป็นเจ้าประจำของรายการเดอะ มาสเตอร์ส เมื่อได้เล่นที่สนาม ออกัสตา มาตลอดนับตั้งแต่ปี 1994 อย่างไรก็ตาม ปีที่แล้วผลงานบู่ทำให้อันดับโลกหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 65 ทำให้ เอลส์ ต้องเร่งเครื่องให้กลับมาสู่ท็อปอันดับ 50 ของโลกให้จงได้เพื่อร่วมประชันวงสวิงในรายการเมเจอร์

ซึ่งอดีตโปรมือหนึ่งชาวแอฟริกาใต้ กล่าวถึงเป้าหมายก่อนดวลในรายการ นอร์ทเทิร์น ทรัสต์ โอเพน ชิงเงินรางวัล 6.5 ล้าน ยูเอสดอลลาร์ (ประมาณ 201.5 ล้านบาท) ว่า "ผมต้องทำบางสิ่งบางอย่างและคิดว่ามันจะดีต่อตัวเอง ผมต้องมุ่งมั่นไปที่นั่นให้จงได้ มันเป็นแรงกระตุ้นที่จะทำให้ผมคว้าเป้าหมายในการเล่นทัวร์นาเมนต์มาสเตอร์ส อีกอย่างหนึ่งคือผมเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ ยังต้องการที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ในปีนี้ด้วย"

"การที่ผมเริ่มต้นชีวิตครอบครัว ผมต้องการเป็นนักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ ชนะในหลายทัวร์นาเมนต์ ซึ่งผมยังต้องการผ่านช่วงเวลาที่ลำบากนี้ไปให้จงได้เช่นกัน" ก้านเหล็กวัย 42 ปีกล่าวเสริม

สำหรับ เอลส์ มาแข่งรายการ นอร์ทเทิร์น ทรัสต์ โอเพน ถึง 8 ครั้ง โดยได้แชมป์เมื่อปี 1999 ซึ่งเจ้าตัวพูดถึงความประทับใจสนาม ริเวียรา คันทรี คลับ ทิ้งท้ายว่า "ผมแข่งรายการนี้มาหลายปี และก็ชอบกับเผชิญความท้าทายกับหลุมทรายที่ขวางอยู่มากมาย การวางรูปแบบของสนามแห่งนี้ทำให้เกมดูคลาสสิคมากขึ้นด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น