xs
xsm
sm
md
lg

"เอลส์" กร้าวคว้าชัยสวิงวอลโวฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 โลกชาวแอฟริกาใต้ ประกาศกร้าวพร้อมเถลิงแชมป์รายการแรกของฤดูกาล 2012 ในศึก "วอลโว กอล์ฟ แชมเปียนส์" ที่ประเทศบ้านเกิด โดยเผยมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม เพราะ มีสถิติการเล่นที่ยอดเยี่ยมในสนามแฟนคอร์ท จากการรายงานของ "สกาย สปอร์ต"

หลังจากที่ เอลส์ หลุดจาก 50 อันดับแรกของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1993 ภายหลังไม่สามารถสัมผัสโทรฟีใดได้ในปี 2011 จนล่าสุดหล่นมารั้งที่ 71 ซึ่งหมายความว่า "บิ๊กอีซีย์" จำเป็นต้องเค้นฟอร์มเก่งเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้เร็วที่สุดเพื่อทำอันดับกลับมาติดท้อป 50 อีกครั้ง ก่อนถึงช่วงต้นเดือนเมษายน เพื่อโอกาสสำหรับการเข้าร่วมชิงชัยในศึกเมเจอร์แรกของปี "เดอะ มาสเตอร์ส"

โดย สวิงวัย 42 กะรัต ให้สัมภาษณ์ว่า "แฟนคอร์ท คือ สนามที่ผมมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาโดยตลอด ยกตัวอย่างล่าสุดในปี 2010 รายการ แอฟริกา โอเพน ที่คว้าชัยชนะได้ รวมถึงศึก เพรสซิเดนท์ส คัพ ที่มีผลงานการเล่นที่ยอดเยี่ยมด้วย โดยก่อนหน้านี้ผมเองก็มีสถิติการคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ ได้ถึง 5 รายการที่ประเทศบ้านเกิด ซึ่งภาพรวมเหล่านี้สร้างความมั่นใจให้ผมได้มาก แน่นอนว่าเมื่อถึงการแข่งขันทัวร์นาเมนต์แรกของปีผมเองก็ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำผลให้ดีที่สุดเพื่อคว้าแชมป์แรกให้ได้เร็วที่สุด นั่นคือสิ่งที่ผมเน้นเป็นพิเศษ"

สำหรับ ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "วอลโว กอล์ฟ แชมเปียนส์" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 86 ล้านบาท) ณ สนาม เดอะ ลิงค์ส แอท แฟนคอร์ท เมืองจอร์จ ประเทศแอฟริกาใต้ จะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 19-22 ม.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น