xs
xsm
sm
md
lg

"วิกา" ฝืนเจ็บเข้าชิงหวดกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกา สวมหัวใจสิงห์ก่อนเข้ารอบชิงชนะเลิศ
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 1 ของโลกฝืนเล่นทั้งที่บาดเจ็บเท้าซ้ายก่อนเอาชนะ อักเนียซกา รัดวานสกา ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในรายการกาตาร์ โททัล โอเพน ซึ่งถือเป็นการเข้าชิงชนะเลิศหนที่ 3 ในปีนี้

เทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "กาตาร์ โททัล โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 2.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 63 ล้านบาท) ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เข้าสู่การแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

คู่แรก ซามานธา สโตเซอร์ มือ 3 ของรายการจากออสเตรเลียเป็นฝ่ายชนะโดยไม่ต้องออกแรงเต็มแมตช์ เนื่องจาก มาริยง บาร์โตลี มือ 5 ของรายการชาวฝรั่งเศสมีอาการบาดเจ็บบริเวณขาขวาหลังจบเซตแรกซึ่ง สโตเซอร์ ชนะไปก่อน 6-3 ก่อนที่ บาร์โตลี จะขอยอมแพ้ ทำให้แร็กเกตสาวเลือดออสซีได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

คู่ต่อมา วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของรายการชาวเบลารุสก็ได้รับบาดเจ็บเท้าซ้ายในช่วงต้นเซตที่สองจนต้องออกไปปฐมพยาบาลข้างสนาม ทำให้เกมการแข่งขันหยุดลงราว 8 นาที ก่อนที่ อซาเรนกา จะกลับมาสู้ต่อและคว้าชัยเหนือ อักเนียซา รัดวานสกา มือ 4 ของรายการจากโปแลนด์ 2-0 เซต 6-2, 6-4 เข้าไปตัดสินแชมป์กับ สโตเซอร์

หลังจบเกม อซาเรนกา ที่ชนะรวด 16 แมตช์ในปีนี้ พร้อมทั้งทำสถิติเทียบเท่ากับที่ จัสติน เอแน็ง อดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียมเคยทำไว้เมื่อปี 2004 ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันแปลกใจอยู่เหมือนกันว่าฉันสามารถสลัดอาการบาดเจ็บออกไปได้อย่างไร บางทีอาจเป็นเพราะฉันต้องใช้สมาธิอย่างเต็มที่กับทุกๆ แต้มก็เป็นได้ แต่ฉันก็ดีใจที่สามารถเอาชนะได้สำเร็จ”
กำลังโหลดความคิดเห็น